Friday, April 18, 2014

Xuân Lan chửi Bộ trưởng Y tế: “Lương tâm bà có bị chó tha không”

Quá bức xúc với tình trạng bệnh sởi lây lan như hiện nay, Siêu mẫu Xuân Lan dành những lời vô cùng nặng nề để nói về Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Cách đây vài phút, trên trang cá nhân của Siêu mẫu Xuân Lan bất ngờ đăng tải dòng trạng thái với những lời lẻ vô cùng nặng nề và có phần thô tục dành về người được cho là Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Bên cạnh đó cô còn chia sẻ link một bài báo nói về tình trạng dịch sởi và cái chết của một em bé mắc căn bệnh này. Là một bà mẹ có con nhỏ, Xuân Lan vô cùng lo lắng và bức xúc tại sao Bộ lại không có biện pháp gì ? Trong khi đó, trong một lần trả lời phóng viên, bà Kim Tiến từng khẳng định: 
"Vắc xin sởi của mình phải nói là cực tốt. Dây chuyền mình tự sản xuất và đang có định xuất khẩu nhưng tỉ lệ bảo vệ cao nhất chỉ là 95%. Con tôi năm nay 32 tuổi rồi trước đây chắc chắn đã tiêm nhưng vẫn mắc sởi nhẹ, rơi vào 5% vẫn bị."


Nguyên văn dòng trạng thái của Xuân Lan về sự việc này:
"Có ai biết bà Nguyễn Thị Kim Tiến đang chui rúc ở cái xó xỉnh nào không vậy? Bà có bị câm không? Bà có bị đui không? Bà có bị điếc không? Bà có mù chữ không? Sao bà dối trá vậy? Gia đình nhà bà có ai bị sởi chưa? Có ai bị biến chứng không?? Có ai được tiêm ngừa chưa? Có ai bất an với dịch sởi này không? Bà có trái tim không?? Bà có thương trẻ con không?? Bà có con không? Bà có cháu không? Hả? Lương tâm bà có bị chó tha không?".
 
Trước đó vài ngày, Xuân Lan đã đăng trên trang cá nhân trách móc Bộ trưởng nhưng với lời lẻ nhẹ nhàng hơn:
"Về nhà thì thấy bà con lan truyền hạt mùi già phòng bệnh sởi. Có ai là bác sỹ nhi khoa cho em hỏi thăm với. Em có chích ngừa sởi , quai bị, rubella rồi 2 năm sau em có bé Thỏ. Vậy thì bé Thỏ có được ngừa theo mẹ không ạ? Vì đến 9 tháng tuổi em mới được chích ngừa sởi. 
Câu hỏi phụ không có lời giải đáp : Bộ Trưởng Bộ Y Tế : " Bà làm gì khi toàn quốc cạn kiệt vacxin 6 in1, vacxin cúm A, và bây giờ là vacxin sởi nữa??? Khi nào mới có lại?? 5-6 tháng sau???" Trẻ con cả nước VN đang cần vacxin phòng bệnh!!! Bà đâu rồi??? Bộ trưởng Bộ Y Tế?? "
 
Được biết dịch sở hiện nay đang lây lan nhanh trên khắp cả nước, tất cả các bệnh viện đều đang trong tình trạng quá tải bệnh nhi. Theo Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu, trong 108 trẻ tử vong, có 103 ca tại Bệnh viện Nhi T.Ư, 4 ca tại Bệnh viện Bạch Mai và 1 ca tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.
Theo Thế giới Showbiz

No comments:

Post a Comment