Friday, April 18, 2014

Tai nạn giao thông khiến 3 người chết tại chỗ

Thứ sáu, 18/4/2014 8:58 GMT+7
TN-Vào lúc 21g30 tối 16/4, trên Quốc lộ 19 tại km 116, thuộc địa bàn huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe máy làm ba người chết tại chỗ, ba người bị thương nặng.

Chiếc xe tải liên quan đến vụ tai nạn tối 16/4 trên Quốc lộ 19.

Vào thời điểm trên, sáu thanh niên người dân tộc thiểu số là: Dêm, An Lhiêm, Hrinh, Pôn, Lun, Hngưr, tất cả đều trú tại xã H’ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai; đi trên 2 xe máy chạy từ xã H’ra ra thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang. Khi đến địa điểm trên thì đâm vào xe tải mang biển kiểm soát 77L-0247 do anh Cao Phi Hồng (SN 1977), trú huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định điều khiển chạy hướng ngược lại.
Tai nạn đã làm cho 3 người là: Dêm, An Lhiêm, Hrinh chết tại chỗ. Ba người còn lại bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, hai xe máy hư hỏng nặng.
Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Những người bị nạn trên đây đều là những thanh niên còn rất trẻ; đã từ lâu trên Quốc lộ 19, 14 và ngay cả trên đường phố nội thị tại các tỉnh Tây nguyên ta thường bắt gặp một số thanh niên người dân tộc thiểu số không chấp hành luật lệ giao thông trong khi điều khiển xe máy như: chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm v.v…Khi lực lượng chức năng xử phạt thì cố tình giả vờ ngây ngô để cãi chày, cãi cối… Thế nhưng khi tai nạn xảy ra thì không những thiệt hại cho bản thân họ mà còn gây tai họa cho người khác.
Vụ tai nạn trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn nầy. Đề nghị các cấp chính quyền và lực lượng chức năng cần có những giải pháp thiết thực, tuyên truyền phổ biến sâu rộng về an toàn giao thông, giáo dục ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông trong cộng đồng người dân tộc thiểu số để cải thiện tình hình tai nạn giao thông tại địa phương nhất là trên các trục giao thông trọng yếu thuộc địa bàn các tỉnh Tây nguyên. 

Minh Nguyễn

No comments:

Post a Comment