Friday, April 18, 2014

Trao trả nhóm người xả súng ở cửa khẩu cho Trung Quốc



Thứ bảy, 2014-04-19 02:33:04 - Nguồn: Internet
Chiều nay (18/4), sau khi vụ xả súng xảy ra, cơ quan chức năng của Việt Nam đã trao trả số đối tượng còn lại cho Trung Quốc.
Trao trả nhóm người xả súng ở cửa khẩu cho Trung Quốc
Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh.
Chiều nay (18/4), trả lời chúng tôi, ông Đặng Huy Hậu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – cho biết, cơ quan chức năng của Việt Nam đã làm thủ tục trao trả những đối tượng còn lại trong vụ xả súng cho Trung Quốc.
Như đã đưa tin, trưa nay (18/4), một vụ xả súng đã xảy ra tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) làm 7 người chết (trong đó có 2 chiến sỹ biên phòng Việt Nam) và một số người bị thương.
Ông Hậu cho biết, sau vụ xả súng, tình hình an ninh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) đã được lập lại bình thường. Bốn chiến sỹ biên phòng Việt Nam bị thương nhẹ đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.
Theo ông Hậu, ngoài 5 đối tượng người Trung Quốc đã chết, 11 người còn lại đã bị lực lượng biên phòng bắt giữ và trao trả cho nước bạn.
Ông Đặng Huy Hậu khẳng định, nhóm 16 người Trung Quốc gây ra vụ xả súng là nhóm vượt biên trái phép.
Khi được hỏi, tại sao nhóm 16 người Trung Quốc gây án tại Việt Nam, cơ quan chức năng trong nước không bắt giữ, truy tố xét xử, ông Hậu cho rằng, theo quy định và thông lệ quốc tế, Việt Nam có thể trao trả và hai nước phối hợp giải quyết.
Trước đó, khoảng 4h20 sáng nay (18/4), một nhóm 16 người Trung Quốc gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh. Sau khi bị cơ quan chức năng của Việt Nam bắt giữ và đang làm thủ tục trao trả cho nước bạn, một vài đối tượng đã xả súng tấn công lực lượng biên phòng Việt Nam.
Sau một thời gian cố thủ, đập phá trụ sở của bộ đội biên phòng, các đối tượng đã bị khống chế và bắt giữ. Một số đối tượng vẫn chống trả quyết liệt và tự sát.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh khẳng định đây không phải là một vụ khủng bố. Ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã phải lên tận nơi chỉ đạo các cơ quan chức năng ổn định lại trật tự tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh.
Theo Khampha

No comments:

Post a Comment