Lợi dụng sự lo lắng và lòng tin của các bà mẹ, nhiều kẻ đã không từ bất kỳ thủ đoạn nào để trục lợi kiếm tiền trong lúc dịch sởi đang hoành hành.
Chỉ trong vòng 1 tuần qua, số lượng trẻ mắc sởi tử vong tăng cao gây hoang mang dư luận. Hiện nay, con số trẻ mắc bệnh sởi ngày càng tăng cao, riêng ở Hà Nội chiếm 50% số ca tử vong do sởi. Khắp nơi đều tràn ngập thông tin về bệnh sởi và cách phòng chống, kèm theo sự lo lắng không yên của người lớn. "Làm thế nào để bảo vệ trẻ khỏi dịch bệnh nguy hiểm này" là câu hỏi của tất cả các bậc làm cha mẹ, cũng như trong nhà có trẻ em.
Khắp các mạng xã hội, diễn đàn..., mọi người chia sẻ cách phòng bệnh, truyền nhau kinh nghiệm dân gian cho trẻ cách ly với dịch sởi. Đây cũng là cơ hội để những kẻ trục lợi, kiếm tiền từ cách buôn bán các loại hạt mùi khô cho tới bốc thuốc nam, hoặc bán thuốc tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Việc các bậc cha mẹ đổ xô mua hạt mùi phòng bệnh sởi đã khiến giá tăng gấp 10 lần, rất nhiều kẻ lợi dụng té nước theo mưa, đã tâng giá hạt lên vài trăm nghìn để kiếm lời.
Trường hợp khiến dư luận không khỏi phẫn nộ là lợi dụng để bán thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng cho trẻ với giá trên trời. Chị Linh, một bà mẹ trẻ nổi tiếng trên các diễn đàn trẻ thơ và mạng xã hội về làm từ thiện bức xúc kể lại chuyện bị "cò" mồi chài thế nào.
Khắp các mạng xã hội, diễn đàn..., mọi người chia sẻ cách phòng bệnh, truyền nhau kinh nghiệm dân gian cho trẻ cách ly với dịch sởi. Đây cũng là cơ hội để những kẻ trục lợi, kiếm tiền từ cách buôn bán các loại hạt mùi khô cho tới bốc thuốc nam, hoặc bán thuốc tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Việc các bậc cha mẹ đổ xô mua hạt mùi phòng bệnh sởi đã khiến giá tăng gấp 10 lần, rất nhiều kẻ lợi dụng té nước theo mưa, đã tâng giá hạt lên vài trăm nghìn để kiếm lời.
Trường hợp khiến dư luận không khỏi phẫn nộ là lợi dụng để bán thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng cho trẻ với giá trên trời. Chị Linh, một bà mẹ trẻ nổi tiếng trên các diễn đàn trẻ thơ và mạng xã hội về làm từ thiện bức xúc kể lại chuyện bị "cò" mồi chài thế nào.
No comments:
Post a Comment