Friday, April 18, 2014

Khách hàng tiếp tục tố Viettel “quỵt tiền”!

Thứ sáu, 18/4/2014 12:13 GMT+7
Nộp tiền cước trước đó 1 tuần, hệ thống Viettel Telecom vẫn báo công nợ - Đây có phải là một hình thức lừa đảo?. Ảnh: BM
TN-“Nộp tiền cước 600.000 đồng từ ngày 10/4, nhưng đến tận ngày 16/4 nhân viên giao dịch của Viettel vẫn chưa gạch số tiền công nợ, mà thay vào đó vẫn chặn một chiều thuê bao gây ảnh hưởng lớn trong quá trình giao dịch của khách hàng”.
Đây là nội dung tóm tắt được khách hàng Đ.T.H.gửi đơn đến cơ quan báo chí phản ánh về việc vô trách nhiệm của nhân viên Viettel tại địa chỉ 19 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.
Theo đơn phản ánh của khách hàng Đ.T.H chị có dùng gói cước trả sau theo diện được miễn giảm 50%, với hạn mức sử dụng tối đa 1 triệu đồng/ tháng. Ngày 26/3/2014, do quá trình đàm thoại trong một tháng kéo dài hơn so với những tháng trước, theo quy định, Viettel Telecom đã tiến hành chặn một chiều đối với thuê bao. Do phải đi công tác miền Nam đến ngày 10/4, khách hàng mới đến được cửa hàng Viettel Telecom 19 Lê Trọng Tấn để nộp tiền, đồng thời yêu cầu kết nối lại 1 chiều. Tưởng nộp số tiền cước 600.000 đồng cho nhà mạng sẽ được mở lại chiều gọi đi luôn, tuy nhiên đến tận 7 ngày sau thuê bao của khách hàng vẫn trong tình trạng bị chặn một chiều.
Trước sự việc trên chiều ngày 16/4/2014, khách hàng đã ra tận cửa hàng Viettel Telecom tại 19 Lê Trọng Tấn để tìm hiểu nguyên nhân tại sao đóng tiền cước từ một tuần trước, mà đến nay vẫn bị chặn một chiều? Kết quả khi nhân viên giao dịch khác của Viettel kiểm tra trên hệ thống thì mới phát hiện ra là thuê bao của khách hàng vẫn chưa nộp tiền cước.
Bức xúc với cách làm việc trên của nhà mạng khách hàng Đ.T.H đã cung cấp những bằng chứng để chứng minh là mình đã nộp tiền từ hôm 10/4, và khẳng định việc làm trên là “quỵt tiền” của khách hàng.
Với những bằng chứng và lập luận không thể chối cãi, đại diện cửa hàng Viettel Telecom 19 Lê Trọng Tấn đã đồng ý nối lại một chiều gọi đi cho khách hàng.
Trước sự việc trên trao đổi với PV sáng ngày 18/4, bà Trần Thanh Thư – đại diện Viettel Telecom 19 Lê Trọng Tấn cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh chúng tôi kiểm tra trên hệ thống nhật ký có báo thuê bao của khách hàng đúng là bị chặn 1 chiều từ ngày 26/3, do dùng quá gói cước quy định. Sau đó đến ngày 10/4 trên hệ thống vẫn còn ghi công nợ, và đến ngày 16/4, thì thuê bao của khách hàng đã được nối lại một chiều”.

Về hướng giải quyết bà Thư nêu quan điểm : "Hiện nay bạn Nguyễn Thị Hân – Cửa hàng trưởng đang đi đào tạo nghiệp vụ mấy ngày, khi nào về chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra lại xem nhân viên giao dịch nào giải quyết cho khách hàng ca hôm 10/4, để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Nếu đúng sự thật như khách hàng phản ánh chúng tôi sẽ tiến hành đào tạo lại, hoặc xem xét đưa ra các mức kỷ luật đối với người nhân viên đó”.
Trước đó, cũng theo phản ánh của khách hàng Đ.T.H tại cửa hàng Viettel Telecom 19 Lê Trong Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội đã gặp phải trường hợp tương tự do một nhân viên giao dịch khác. Tuy nhiên do đó là lần đầu khách hàng đã bỏ qua không truy cứu, khiếu nại.
Xung quanh sự việc này báo điện tử Tầm Nhìn sẽ tiếp tục điều tra làm rõ phản ánh đến bạn đọc!
Công Lý – Huy Trần

No comments:

Post a Comment