Friday, April 18, 2014

Bức xúc hình ảnh bác sĩ khám bệnh nhưng "quên" đeo tai nghe

10:16 AM, 19-04-2014
(ĐSPL) – Hình ảnh nữ bác sĩ khám bệnh “quên” đeo tai nghe đang được dân mạng truyền tay nhau một cách chóng mặt. Không ít dân mạng thắc mắc vì sao không đeo tai nghe mà bác sĩ vẫn phán như thường?

Bức hình được đăng tải cùng với dòng status “Em có nghe thấy tim nói gì không? Em 
có nghe thấy phổi nói gì không?”, ngay lập tức thu hút được đông đảo sự quan tâm của dân mạng. Nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao một bác sĩ lại có thể quên việc quan trọng như thế này được?
Bức xúc hình ảnh bác sĩ khám bệnh nhưng "quên" đeo tai nghe - Ảnh 1
Hình ảnh bác sĩ khám quên đeo tai nghe khiến nhiều người bức xúc.

Những câu hỏi liên tiếp được đặt ra “vì sao không đeo tai nghe mà vẫn khám được bệnh”, “phải chăng đây là tai nghe công nghệ mới”, “làm sao có thể quên việc quan trọng như thế được?”,….

Cũng không ít người tỏ ra bức xúc với cách làm việc tắc trách của bác sĩ. Họ cho 
rằng, bác sĩ này làm việc qua loa cho có thủ tục chứ không chú tâm gì tới sức khỏe của em bé trong bức hình. 
Bức xúc hình ảnh bác sĩ khám bệnh nhưng "quên" đeo tai nghe - Ảnh 2

Nhiều dân mạng cho rằng đây là kiểu khám bệnh công nghệ mới.

Nick name Canh Minh chia sẻ: “Mình không hiểu bác sĩ đang khám bệnh kiểu gì nữa, không đeo tai nghe mà cũng không biết. Chả hiểu là quên hay cố tình làm cho nhanh, cho xong và cho có thủ tục nữa”.

Còn bạn Kiến Còm bức xúc: “Bác sĩ khám như thế này làm sao biết được đúng bệnh. Xong đâu lại phán như đúng rồi. Chẳng hiểu những người xung quanh sao không góp ý mà cứ để như vậy?”.

Cũng không ít người buông lời mỉa mai bác sĩ trong bức hình, họ cho rằng bác sĩ đang khám bệnh nhờ công nghệ mới có Bluetooth nên chẳng cần đeo tai nghe làm gì cho vướng. Và họ thẳng thắn chia sẻ "Đây là việc làm không có tâm".
Bức xúc hình ảnh bác sĩ khám bệnh nhưng "quên" đeo tai nghe - Ảnh 3
                      
                         Nhiều người cho rằng, đây là việc làm không có tâm của bác sĩ.

Một số dân mạng bình tĩnh hơn cho rằng, có thể bác sĩ quên chưa kịp đeo thì đã bị người khác ghi hình lại chứ không cố tình để như thế khám cho bệnh nhân. Những người này cũng khéo léo đưa ra những chi tiết bào chữa cho vị bác sĩ kia “chỉ là quên thôi”, “mình là bác sĩ có lúc cũng quên”, “các bạn đừng trách người ta vội như thế”,…

Bức hình đã tạo nên những luồng dư luận trái chiều trong dân mạng, nhưng dù sao đã là bậc lương y khi khám chữa cho bệnh nhân cũng nên lưu tâm tới những chi tiết quan trọng dù là nhỏ nhất. Bởi tính mạng con người luôn là trên hết. Sự vội vàng qua loa không chỉ làm mất sự tín nhiệm của bệnh nhân, mà còn vô tình bỏ qua những suy đoán quan trọng về bệnh tình của bệnh nhân.

CHƯƠNG TƯƠNG

No comments:

Post a Comment