Như LĐO đã thông tin trước đó, vào chiều 18.4, sau khi uống sữa hộp giấy hiệu “Cô gái Hà Lan” (Dutch Lady) tại một buổi giao lưu, tiếp thị của hãng sữa này, 12 học sinh tiểu học xã Mỹ Tân đã phải cấp cứu tại bệnh viện với các triệu chứng bị ngộ độc, như đau bụng, tức ngực, buồn nôn. Sau đó, các em đã xuất viện ngay trong đêm 18.4.
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định phối hợp cùng với CA huyện Mỹ Lộc, Sở GDĐT đã thu hồi số lượng sữa còn lại (17 hộp sữa của 3 lô khác nhau) để mang đi xét nghiệm, tìm nguyên nhân.
Có mặt tại bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định sáng nay (21.4), các bác sỹ cho biết: Khi nhập viện, các cháu tỉnh táo, không bị sốt, mạch và huyết áp bình thường. Các cháu đau bụng, buồn nôn nhưng không nôn được. Bệnh viện đã đưa các em đi siêu âm, kiểm tra máu và bước đầu chẩn đoán các em bị rối loạn tiêu hóa. “Bệnh viện sẽ chuyển các em về trạm y tế xã để theo dõi tiếp, nếu có dấu hiệu tiêu chảy, đau đầu phải kiểm tra lại ngay”- một bác sỹ cho biết.
Các em học sinh đang được các bác sỹ khám tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định vào sáng 21.4. 
Trong một động thái liên quan, Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định đã quyết định ngừng tiếp nhận sữa “Cô gái Hà Lan” theo chương trình "Hỗ trợ dinh dưỡng, tặng sản phẩm sữa Cô gái Hà Lan" cho học sinh tiểu học trong tỉnh để chờ kết quả kiểm tra, xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân của các cơ quan chức năng.
Theo chương trình này, 49 trường tiểu học của 7 huyện, thành phố Nam Định tiếp nhận quà là sữa tươi “Cô gái Hà Lan” (hộp giấy, dung tích 180 ml). Thời gian nhận quà dự kiến từ ngày 2.4 đến ngày 25.5 với học sinh và giáo viên tiểu học.
Tại huyện Mỹ Lộc, trong chiều 18.4 (hôm xảy ra vụ việc), ngoài trường tiểu học Mỹ Tân, còn có 3 trường tiểu học khác nhận sữa tiếp thị hãng “Cô gái Hà Lan” theo chương trình này.