Monday, April 21, 2014

Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa bị đình chỉ công tác


(Dân trí) - Do sai phạm trong quá trình đăng kiểm cho xe ô tô mang BKS 36C-01686 nên một Phó Giám đốc cùng 6 nhân viên của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ Thanh Hóa đã bị đình chỉ công tác để tiếp tục điều tra.

Chiều ngày 21/4, ông Phạm Quốc Vinh, Trưởng Phòng quản lý phương tiện và người lái - Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, ngày 16/4, Phòng nhận được thông tin người dân phản ánh qua điện thoại tới lãnh đạo Sở sự việc xe ô tô BKS 36C-01686 thực hiện kiểm định tại dây chuyền Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới 3601S-Thanh Hóa (địa chỉ 267 đường Bà Triệu, Phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) không đạt yêu cầu nhưng Trung tâm đăng kiểm vẫn cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Sở GTVT Thanh Hóa đã cùng Trung tâm Đăng kiểm Thanh Hóa kiểm tra lại chiếc xe và phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường, trái với kết quả kiểm định trước đó như: xe không có đèn báo hiệu lùi, đèn chiếu sáng biển số sau, còi điện không hoạt động, hệ thống nhíp, hệ thống phanh... đều không đạt chuẩn.
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, nơi 7 cán bộ đăng kiểm vừa bị đình chỉ công tác
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, nơi 7 cán bộ đăng kiểm vừa bị đình chỉ công tác
Trên cơ sở kết quả nêu trên, Sở GTVT Thanh Hóa đã yêu cầu Thanh tra Sở lập biên bản xử lý theo quy định và yêu cầu Trung tâm đăng kiểm thu hồi giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã cấp.
Ngày 17/4, Sở GTVT đã có Công văn 1035/SGTVT-QLPTNL yêu cầu Trung tâm đăng kiểm làm rõ trách nhiệm những người có liên quan. Đồng thời Sở cũng báo cáo bằng văn bản sự việc trên đến Cục đăng kiểm ViệtNam xin ý kiến chỉ đạo.
“Chúng tôi đang yêu cầu lãnh đạo cùng các cá nhân liên quan họp và làm rõ trách nhiệm từng người báo cáo Sở trước ngày 25/4 tới” – ông Vinh nói.
Công văn của Sở GTVT Thanh Hóa yêu cầu Trung tâm đăng kiểm làm rõ trách nhiệm những người liên quan
Công văn của Sở GTVT Thanh Hóa yêu cầu Trung tâm đăng kiểm làm rõ trách nhiệm những người liên quan
Trao đổi với phóng viên, ông Lâm Minh Phúc, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa cho biết, Trung tâm vừa quyết định tạm đình chỉ 7 cán bộ để làm rõ sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Cụ thể, đình chỉ chức danh đăng kiểm viên trong thời hạn sáu tháng đối với ông Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm trực tiếp ký giấy chứng nhận kiểm định và yêu cầu Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thanh Hóa không bố trí công việc liên quan đến kiểm tra phương tiện.
Ngoài ra, đình chỉ chức danh đăng kiểm viên không thời hạn đối với hai cá nhân, gồm ông Trịnh Ngọc Tuấn (kiểm tra công đoạn 1) và ông Vương Tiến Sơn (kiểm tra công đoạn 5); đình chỉ đăng kiểm viên trong thời hạn một năm đối với bốn cá nhân phụ trách dây chuyền và kiểm tra công đoạn 2, 3, 4 gồm các ông: Nguyễn Văn Bình, Mai Văn Cường, Bùi Văn Tuyến và Phạm Vũ Huy.
Nguyễn Thùy

No comments:

Post a Comment