Ngày 21.4, theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, trung tâm đã hết loại vaccine tổng hợp phòng 3 bệnh nêu trên và hiện chỉ còn loại vaccine sởi đơn, sẽ được tiêm miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi.
Ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội – cho biết: “Đến ngày 21.4, trung tâm đã hết loại vaccine phòng bệnh sởi - quai bị - rubella. Nếu vị phụ huynh nào muốn tiêm phòng loại vaccine này cho con thì phải đợi một vài tuần nữa”.
Ông cũng cho biết, hiện do tâm lý người dân thường thích tiêm loại vaccine dịch vụ hơn, nên mới dẫn đến tình trạng hết loại vaccine này. Trong tình trạng cấp bách hiện nay, thì việc tiêm phòng bệnh sởi là cần thiết và loại vaccine đơn được tiêm mễn phí theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia có thể đáp ứng được nhu cầu phòng bệnh sởi cho trẻ.
Các cán bộ y tế "căng mình" làm việc hết công suất để phục vụ nhu cầu tiêm phòng  sởi cho trẻ   tăng cao trong những ngày qua. 
Từ ngày 20.4, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiến hành mở thêm điểm tiêm miễn phí vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ dưới 6 tuổi đặt cạnh điểm tiêm dịch vụ. Nhưng do người dân không biết quy định để được tiêm miễn phí ở đây nên đã đưa con đến tiêm rất đông, khiến trung tâm luôn trong tình trạng quá tải.
Giải thích về điểm tiêm miễn phí vaccine sởi đặt tại 70 Nguyễn Chí Thanh, ông Cảm cho biết: Các đối tượng được tiêm chủng miễn phí tại Trung tâm Y tế dự phòng bao gồm trẻ từ 2 tuổi đến dưới 6 tuối và chưa từng được tiêm vaccine phòng bệnh sởi. Còn đối với các trẻ từ 9 tháng đến 23 tháng tuổi sẽ phải tiêm chủng tại trạm y tế cấp xã, phường. Nhiều người không biết đến quy định này, nên đưa con đến xếp hàng, chờ đợi nhiều giờ liền vẫn chưa tiêm phòng được cho con.
Trước nhu cầu tiêm phòng bệnh cho con em của người dân tăng đột biến, ông Cảm cho biết đã báo cáo và được Sở Y tế đồng ý mở thêm khoảng gần 30 điểm tiêm phòng sởi miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi trên địa bàn các quận, huyện của Hà Nội từ ngày 22.4, thay vì chỉ 1 điểm như hiện nay, để phục vụ nhu cầu của người dân và hy vọng có thể khống chế được sự lây lan của dịch sởi trong thời gian sớm nhất.