Monday, April 21, 2014

Tuần này chứng khoán giảm mạnh nhất kể từ 2012



Published on April 21, 2014   ·   No Comments
chungkhoan-giatao

VN-Index giảm mạnh trong phiên ngày 18/4. Có thể đằng sau sự giảm điểm nặng cũng như thanh khoản hao hụt liên tục trong giai đoạn hiện nay của thị trường chứng khoán là việc các nhà đầu tư cắt giảm tỷ trọng đòn bẩy hoặc bị ép giải chấp.
Sau phiên đi lên hôm qua, VN-Index giảm trở lại vào hôm nay, với mức mất 15 điểm, tương đương 2,6%, đóng cửa tại 565. Trong khi đó, HNX-Index mất tới 3,6%, xuống 80,5 điểm.
Khối lượng giao dịch tăng 23% so với phiên trước, đạt 106 triệu, nhưng vẫn còn thấp hơn đáng kể so với trung bình giao dịch gần 150 triệu cổ phiếu trong 50 phiên gần nhất. Tính chung trong cả tuần, chỉ số chung mất tới 5,9%, là tuần mất điểm nặng nề nhất kể từ 2012.
Thị trường mất điểm trên diện rộng: cứ 10 mã mất điểm mới có một mã tăng. Hầu như không có sự phân biệt giữa các mã vốn hóa lớn hay các cổ phiếu vẫn thường được gọi là mang tính chất đầu cơ, mức độ thiệt hại rất nặng nề.
Trong các mã vốn hóa cao, như cổ phiếu PVD của công ty Khoan và Dịch vụ Dầu khí (-3,0%), cổ phiếu REE của Công ty Cơ điện lạnh (-3,1%), cổ phiếu FPT của Công ty Công nghệ FPT (-3,6%), cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt (-3,7%), cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát (-3,7%), cổ phiếu DPM của Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí (-4,6%),…
Khối nước ngoài tiếp tục mua ròng nhẹ với khối lượng xấp xỉ 2 triệu cổ phiếu. Tính chung trong cả tuần, họ mua ròng 10,2 triệu.
Trên đồ thị, VN-Index tạo ra nến đỏ dài chạm đúng tới hỗ trợ 565. Thị trường giao dịch trong một khoảng tích lũy từ 565-610 đang chịu thử thách; rủi ro lớn nhất của thị trường hiện tại là dòng tiền có dấu hiệu rút khỏi thị trường, thể hiện bằng thanh khoản thấp.
Theo TBKTSG/Phòng Phân tích, Chứng khoán May bank Kim Eng


No comments:

Post a Comment