Monday, April 21, 2014

Cần Thơ:Người dân cản xe chở rác vào bãi rác Phước Thới

Cập nhật, 20:31, Thứ Hai, 21/04/2014 (GMT+7)
GTVT-Ngày 21/4, hàng trăm người dân lại tiếp tục ngăn cản không cho xe chở rác vào bãi rác ở phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.
nn
Hàng trăm người dân ở gần bãi rác Phước Thới (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) ngăn cản không cho xe chở rác vào bãi rác đổ rác vì cho rằng bãi rác gây ô nhiễm môi trường.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng cùng Chủ tịch UBMTTQVN TP Cần Thơ, Trưởng ban dân vận Thành uỷ Cần Thơ và lãnh đạo quận Ô Môn đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để động viên, thuyết phục bà con chấp hành luật pháp, cho xe vào bãi đổ rác. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa chịu cho xe vào bãi đổ rác.

Những người dân này yêu cầu chính quyền đáp ứng các yêu cầu về môi trường như: khử mùi hôi thối; xây dựng tường rào bãi rác, trồng cây xanh; xử lý nước thải từ rác rò rỉ ra; giải quyết nguồn nước sạch cho nhân dân quanh vùng;... Trong khi thực hiện vấn đề này thì phải tạm ngưng cho xe vão bãi đổ rác.
Theo lãnh đạo TP Cần Thơ, sau khi nghe người dân phản ánh, chính quyền thành phố Cần Thơ đã cho lực lượng trang bị bạt che bãi rác theo từng lớp để ngăn mùi hôi phát ra bên ngoài. Các đơn vị luôn nỗ lực hết sức để khắc phục, nếu có phát sinh thêm, sẵn sàng lắng nghe ý kiến của người dân… Tuy nhiên, trước mắt không thể ngưng cho xe vào đổ rác như yêu cầu của người dân được. UBND thành phố cũng sẽ xúc tiến ngay việc xây tường rào tại khu vực bãi rác; cho trồng cây xanh; xử lý hoá chất cho mỗi chuyến xe rác ngay sau khi đổ vào bãi rác; đề nghị cử 2 người dân theo dõi, giám sát việc xử lý hoá chất này; tăng cường xe hút nước thải đưa đi xử lý để giảm mùi hôi thối; tiếp tục xây dựng các hố tiếp nhận rác;…

Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, hiện nay, UBND TP Cần Thơ đã lắp đặt 3/6 lò đốt rác 10 tấn/lò tại quận Cái Răng; đồng thời đã khởi công lò đốt rác y tế tại phường Phước Thới và đang triển khai dự án nhà máy xử lý rác tại quận Ô Môn, giai đoạn 1 có công suất 130.000 tấn/năm, hoàn thành trong 18 tháng; giai đoạn 2 được nâng công suất lên là 200.000 tấn/năm theo tiêu chuẩn Châu Âu nhằm giảm thiểu mùi hôi và tạo ra phân hữu cơ cho sản xuất nông nghiệp.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ngày 20/4, hãng trăm hộ dân đã ngặn chặn không cho xe ra vào bãi đổ rác. Bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trực tiếp đến vận động người dân, nhưng người dân vẫn tiếp tục ngăn cản không cho xe vào bãi đổ rác.
Hồng Thuỷ

No comments:

Post a Comment