Monday, April 21, 2014

Giang hồ truy sát nhau như phim hành động giữa TP.HCM

Việt Văn - theo Trí Thức Trẻ | 21/04/2014 21:11

(Soha.vn) - Không được hát tiếp, vị khách nổi máu côn đồ đánh nhân viên. Không chịu thua, chủ quán “chơi lại” khiến kẻ bị thương người tử vong.

Ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức xác nhận đang tạm giữ các nghi can Cấn Văn Tân (53 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), Phạm Văn Hoài Thanh (27 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức), Nguyễn Văn Hải (21 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức) và Huỳnh Ngọc Lan (33 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, chủ quán Ngọc Lan) để điều tra, xử lý về tội “Cố ý gây thương tích”.
Mâu thuẫn vì không được hát….
Trong lúc nhậu, quán Ngọc Lan có tổ chức chương trình hát cho nhau nghe. Đến khoảng 22h30 bàn của Cấn Văn Tân (53 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã hát xong nhưng người này yêu cầu hát thêm một bài nữa. Người dẫn chương trình của quán là Nguyễn Trường Linh (22 tuổi, ngụ quận 4) không đồng ý.
Sau đó, Linh và Tân cãi nhau, Tân dùng tay tát vào mặt của Linh. Lúc này, chủ quán là Huỳnh Ngọc Lan (33 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đến can ngăn và bảo Linh vào trong. Lan đẩy Tân về bàn nhậu và thông báo quán nghỉ hát.
Các đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan điều tra: Lan, Hải, Thanh, Tân (từ trái qua).
Lúc này bàn nhậu của Tân tính tiền đi về, thì nhân viên của quán là chị Lê Thị Tuyết Mai (19 tuổi, quê Đồng Tháp, ngụ quận Thủ Đức) đi theo nhóm của Tân ra đến cửa và nói: “Tại sao chú đánh anh Linh?”. Nói qua nói lại, Tân tát vào đầu Mai khiến chị này ngã quỵ xuống đường.
Thấy một người đàn ông đánh một đứa con gái đáng tuổi con cháu mình, anh Trần Minh Tâm (34 tuổi), Nguyễn Thành Chung (32 tuổi) và Lê Văn Lâm (45 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức) nhậu trong quán thấy vậy la lên: “Trời ơi sao đàn ông lại đánh phụ nữ!”.
Bất bình trước hành động của Tân nên anh Tâm chạy ra dùng tay đấm vào mặt Tân. Ngay lập tức Tâm bị nhóm Tân đuổi đánh. Cùng lúc đó Trung và Nguyễn Văn Hải (21 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức, bạn trai của Mai) chạy ra hỗ trợ Tâm đánh với nhóm của Tân. Khi thấy Mai bị thương, Hải đưa Mai vào quán băng bó.
Trước đó, khoảng 17h ngày 12/4, nhóm của Cấn Văn Tân (53 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), Nguyễn Văn Tài (54 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Nguyễn Hoàng Phượng (27 tuổi, ngụ Bình Phước), Cấn Văn Hiền (19 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), Cấn Văn Chiến (27 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) vào quán Thiên Tân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) nhậu.
Đến khoảng 19h cùng ngày, cả nhóm kéo đến quán Ngọc Lan (số 421, Kha Vạn Cân, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) nhậu tiếp thì xảy ra ẩu đả.
Truy sát kinh hoàng, kẻ tử vong người bị thương
Sau khi Tân bỏ chạy, Tâm quay trở vào quán Ngọc Lan thấy Tài đang ở trong đó, liền dùng cây gỗ đánh Tài gục tại chỗ. Sau khi đánh xong, Tâm lên xe máy bỏ về.
Khi Cấn Văn Tân bỏ chạy đến quán ăn Tài Ký thì nhặt được cục gạch nên quay lại giằng co với chủ quán là chị Lan. Ngay lúc này, cháu của Lan là Phạm Văn Hoài Thanh (27 tuổi) chở bạn Nguyễn Văn Yên (27 tuổi, cùng quê Tiền Giang, tạm trú quận Thủ Đức) vừa nhậu xong về quán thấy sự việc, liền lao vào đánh Tân.
Cùng lúc này, Linh vào kho trong quán tìm hai thanh sắt, một cây đưa cho Huỳnh Ngọc Minh (38 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), cây còn lại bị Thanh lấy đuổi theo Tân. Khi thấy Thanh đuổi theo Tân để đánh, Yên cũng chạy theo một đoạn thì thấy Nguyễn Văn Tài đang nằm dưới đường gần quán Ngọc Lan, Yên tưởng là đồng bọn của Tân nên đã đạp vào người Tài rồi bỏ đi.
Quán Ngọc Lan nơi xảy ra ẩu đả dẫn đến truy sát nhau.
Quán Ngọc Lan nơi xảy ra ẩu đả dẫn đến truy sát nhau.
Sau đó, Yên bị hai người thanh niên trong nhóm của Tân đánh chảy máu đầu nên quay về quán băng bó vết thương. Thanh đuổi theo Tân đến quán Tài Ký thì Tân bị vấp ngã, Thanh và Tân lại đánh nhau tiếp tại đây.
Đồng bọn của Tân chạy về nhà báo cho anh trai là Cấn Văn Chinh (54 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) biết. Ngay lập tức, Chinh cầm khúc gỗ chạy đến quán Tài Ký đánh hỗ trợ Tân. Trong lúc giằng có đánh nhau, bạn của Tân là Trần Tài Được (18 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (18 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức) đi ngang thấy Tân bị đánh liền xông vào hỗ trợ Chinh.
Vụ việc chỉ chấm dứt khi lực lượng công an xuống, các đối tượng bỏ chạy tán loạn. Lực lượng công an đã khống chế và bắt giữ một số đối tượng đưa về trụ sở làm việc.
Anh Nguyễn Văn Tài sau khi bị Nguyễn Văn Yên và Trần Minh Tâm đánh ngã xuống đường, đã đi về phòng trọ và nằm nghỉ khoảng 15 phút thì chết. Còn Phạm Văn Hoài Thanh bị chấn thương sọ não và được đưa đi cấp cứu trước đó.
Theo một nhân chứng tại quán Tài Ký (xin giấu tên) cho biết: "Lúc đó đã khuya, quán chuẩn bị đóng cửa thì thấy có một nhóm cầm hung khí rượt đuổi đánh nhau, mọi người xung quanh hoảng sợ chỉ ở trong quán, không dám ra ngoài”.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

No comments:

Post a Comment