Monday, April 7, 2014

Trường ép sinh viên nộp học phí cao?

08/04/2014 04:23 (GMT + 7)

TT - Một số sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM phản ảnh ngày 4-4, nhà trường ra thông báo tăng học phí, hạn chót nộp là ngày 7-4.
Như vậy thời gian nộp học phí chỉ có ba ngày, trong đó có hai ngày nghỉ cuối tuần, sinh viên biết “chạy” đâu ra tiền để kịp đóng học phí. Phòng kế hoạch tài chính của trường trong cả ngày 4-4 kẹt cứng sinh viên đến nộp học phí, muốn nộp học phí phải xếp hàng cả buổi vẫn chưa đóng được.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ThS Huỳnh Công Ba (trưởng phòng công tác chính trị và học sinh sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) cho biết nhà trường thu học phí đối với sinh viên của 12 ngành ngoài sư phạm, sinh viên nộp học phí theo số tín chỉ đăng ký. Lâu nay nhà trường khá dễ dãi với sinh viên trong việc thu học phí nên rất nhiều sinh viên nợ học phí, có sinh viên đến trước ngày thi tốt nghiệp mới chịu nộp. Vì vậy, từ tháng 1-2012, nhà trường đã thông báo rõ ràng việc nộp học phí đối với sinh viên. Theo đó, thời gian nộp học phí học kỳ I thời hạn đến hết ngày 15-12 hằng năm, học kỳ II thời hạn đến ngày 31-3 hằng năm (năm sau). Sau thời hạn trên số học phí những năm còn nợ phải đóng theo mức học phí tại thời điểm nộp (áp dụng theo nghị định 49/2010/ NĐ-CP).
“Thông báo mới đây của nhà trường về việc nộp học phí chỉ là nhắc lại. Mặc dù thông báo như vậy nhưng thực tế đến ngày 7-4 nhà trường vẫn thu học phí theo mức cũ (đối với sinh viên nợ học phí). Nộp học phí đúng thời hạn theo quy định là nghĩa vụ của sinh viên được quy định rõ trong quy chế của nhà trường. Thời gian tới, nhà trường sẽ thực hiện nghiêm quy định về việc nộp học phí để sinh viên có ý thức hơn về nghĩa vụ của mình” - ông Ba nói.
TRẦN HUỲNH

No comments:

Post a Comment