Monday, April 7, 2014

Lính Nga bắn chết sĩ quan Ukraine ở Crimea



Thứ Hai, ngày 07/04/2014, 21:46 PM (GMT+7)

Hôm nay (7/4), Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết một sĩ quan hải quân Ukraine đã bị lính Nga bắn chết ở Crimea. Đây là một trong số rất ít trường hợp tử vong được báo cáo kể từ khi Nga giành quyền kiểm soát bán đảo bên bờ Biển Đen.
Phương tiện truyền thông Nga cho hay một nhóm binh lính Ukraine ở làng Novofedorivka đã uống say. Trên đường về nhà, họ đi qua một căn cứ quân sự mà trước kia họ làm việc ở đó, giờ đã bị quân đội Nga chiếm đóng. Một cuộc xô xát đã xảy ra giữa hai nhóm binh lính ngay sau đó.
Theo hãng tin Interfax của Ukraine, Dịch vụ báo chí điện Kremlin đã xác nhận một trường hợp tử vong của sĩ quan Ukraine trong làng Novofedorivka ở Crimea là do lính Nga bắn chết.
Hôm thứ hai (7/4), Giám đốc Trung tâm nghiên cứu chính trị và quân sự Ukraine Dmytro Tymchuk chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng trung sĩ Nga thuộc căn cứ quân sự Ye S Zaitsevv đã bắn hai phát vào đầu một người lính Kiev thuộc đơn vị không quân 1100.
Ông cho biết thêm rằng, thuyền trưởng của tàu Yermolenko, người bạn cùng phòng với sĩ quan Ukraine bị bắn chết, đã bị hành hung và bắt cóc bởi quân đội Nga.
Lính Nga bắn chết sĩ quan Ukraine ở Crimea, sap nhap vao nga, bieu tinh, tuyen bo ke hoach, trung cau dan y, tin tuc, tin nhanh, tin hot, vn
Người biểu tình đụng độ cảnh sát ở thành phố Donetsk
Các nhà chức trách đã triển khai một cuộc điều tra hình sự để làm rõ vụ việc.
Tin tức về vụ án mạng được công bố cùng thời điểm với bài phát biểu của Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk tại cuộc họp nội các khẩn cấp diễn ra ở Kiev. Ông Yatsenyuk đã cáo buộc Nga đứng sau kích động tình trạng bất ổn ở các thành phố phía đông Ukraine để lấy cớ đưa quân vào lãnh thổ nước này.
Trước đó trong ngày, tòa thị chính ở Donetsk, trụ sở an ninh ở Luhansk và tòa nhà chính quyền tại Kharkov đã bị lực lượng biểu tình thân Nga chiếm đóng.
Cũng trong ngày hôm nay (7/4), Hội đồng nhân dân khu vực Donetsk được thành lập bởi những người biểu tình thân Nga đã tuyên bố kế hoạch thành lập nước cộng hòa Donetsk và sẽ tổ chức trưng cầu dân ý để quyết định có sáp nhập vào Nga hay không. Các nhà lập pháp Donetsk cho biết, cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra muộn nhất là vào ngày 11/5.
Nguyễn Bình (Theo Guardian) 

No comments:

Post a Comment