Saturday, April 19, 2014

Phỏng vấn ở nhà nghỉ, nữ gia sư mắc bẫy 'yêu râu xanh'

20/04/2014 07:40
VTC.VNNạn nhân sinh năm 1989 đã bị một đối tượng nam giới gọi điện thoại liên hệ hẹn gặp, sau đó lừa đưa lên phòng 403 nhà nghỉ An Thái để “phỏng vấn”`. 

18h ngày 11/4, Công an huyện An Dương, Hải Phòng nhận tin báo: Vào 17h cùng ngày, tại nhà nghỉ An Thái, xã An Đồng, huyện An Dương đã xảy ra vụ hiếp dâm, cướp tài sản.

Nạn nhân là chị K.O, sinh năm 1989, người đã đăng tin quảng cáo lên mạng làm gia sư cho học sinh, bị một đối tượng nam giới gọi điện thoại liên hệ hẹn gặp, sau đó lừa đưa lên phòng 403 nhà nghỉ An Thái để “phỏng vấn”`. Tại đây, chị O. đã bị đối tượng trên khống chế, dùng băng dính trói lại, hiếp dâm rồi cướp một số tài sản...

Cũng theo lời khai của chị O, đối tượng gây án trạc 35 tuổi, cao khoảng 1m65. Sau khi đối tượng bỏ đi, chị tự cởi được trói ra ngoài báo cho gia đình đưa đến trụ sở công an trình báo.
Phỏng vấn ở nhà nghỉ, nữ gia sư mắc bẫy 'yêu râu xanh'
 Phỏng vấn ở nhà nghỉ, nữ gia sư mắc bẫy 'yêu râu xanh'

Ngay sau khi nhận tin, Công an huyện An Dương phối hợp với Phòng PC45 xác minh các nguồn tin của quần chúng, rà soát hàng nghìn đối tượng trên nhiều địa bàn, qua đó thấy nổi lên Phạm Thế Hoà, sinh 1978, ở thôn Đông, xã Đặng Cương, An Dương, là đối tượng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 14/4, Công an huyện An Dương đã xác lập chuyên án mang bí số 414CH, phối hợp với Phòng PC45 cùng các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tập trung lực lượng, khẩn trương truy lùng đối tượng.

Trong khi Ban chuyên án đang tích cực điều tra thì vào 12h ngày 17/4/2014, tại nhà nghỉ Bảo An, ở thị trấn An Dương, huyện An Dương, tiếp tục xảy ra vụ hiếp dâm, cướp tài sản tương tự và nạn nhân là chị H., sinh 1987.

Qua nhận dạng đối tượng, nạn nhân và các nhân chứng tại nhà nghỉ, đã xác định đối tượng gây án chính là Phạm Thế Hoà. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện Hòa đang có mặt tại nhà người cậu ruột là ông Vũ Đức Vân, sinh 1962, ở 1/3 Nguyễn Hồng Quân, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng.

22h ngày 17/4, Phòng PC45 phối hợp với Công an phường Thượng Lý tiến hành kiểm tra hành chính nhà ông Vũ Đức Vân. Tuy nhiên với bản chất của một tên tội phạm chuyên nghiệp, khi thấy động, tên Hòa đã nhanh chân chạy lên nóc nhà hòng tẩu thoát nhưng lực lượng trinh sát đã chủ động vây bắt an toàn.

Bước đầu tại cơ quan công an, Hoà đã khai nhận gây ra các vụ hiếp dâm và cướp tài sản nêu trên. Qua công tác điều tra, mở rộng án, Phòng PC45 kết hợp với Công an huyện An Dương xác định thêm một nạn nhân khác...

Cơ quan điều tra CATP kêu gọi những ai từng là nạn nhân bị lừa tương tự các trường hợp trên hãy trình báo hoặc thông tin đến số điện thoại 0913240300.

Chiều 18/4, thay mặt lãnh đạo CATP, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP đã đến biểu dương và trao thưởng cho Phòng PC45 và Công an huyện An Dương.

No comments:

Post a Comment