Saturday, April 19, 2014

Lò tái chế phế thải khiến người dân lo lắng


(Tin Nóng) Người dân sống ở hẻm 107 đường Lò Siêu, P.16, Q.11, TP.HCM lo sợ hỏa hoạn xảy ra bất cứ lúc nào, bởi nhiều cơ sở thu mua và tái chế phế liệu trong khu dân cư.


Các cơ sở thu mua phế liệu ở đầu hẻm lấn chiếm hết vỉa hè và lối đi
Anh Vỹ, một người dân sống trong hẻm 107 phản ánh, hai bên đầu hẻm là điểm thu mua phế liệu của bà Tăng Nại. Hàng ngày, cơ sở này thu mua phế liệu chiếm hết lối đi, vỉa hè cũng được tận dụng làm nơi tập kết phế liệu.
Ngoài sự ô nhiễm và tiếng ồn phát ra trong quá trình tái chế, anh và người dân trong khu vực lo sợ nhất là vấn đề hỏa hoạn. Theo anh Vỹ, con hẻm này đã nhỏ, lại là lối thoát hiểm duy nhất của hàng chục hộ dân bên trong. Nếu xảy ra hỏa hoạn ngay đầu hẻm thì người dân bên trong sẽ rất nguy hiểm.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên ngày 18.4, ông Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND P.16, Q.11, cho biết, không riêng phường 16 mà cả khu vực Q.11 hiện vẫn còn nhiều cơ sở tiểu thủ công nghiệp hoạt động thu mua và tái chế phế liệu.
Trong quá trình hoạt động thì phát sinh tiếng ồn, ô nhiễm mùi hôi là không tránh khỏi.  Các cơ sở này đã được cấp phép hoạt động trên 20 năm nay, nên xử lý triệt để không phải là điều dễ dàng.
Ông Tài cũng cho biết phường cũng thường xuyên tăng cường kiểm tra và thậm chí đã nhiều lần xử phạt hành chính một số cơ sở hoạt động lấn chiếm lòng lề đường và kiểm tra phòng cháy chữa cháy. "Tuy nhiên, đó chỉ là biện pháp giải quyết phần ngọn. Về lâu dài, chính quyền sẽ vận động hoặc sẽ có biện pháp di dời các cơ sở này ra những khu vực vùng ven, xa khu dân cư ", ông Tài nói.
Hải Nam

No comments:

Post a Comment