Vào thời điểm trên, khi nhiều gia đình ở đây đã đi ngủ thì nghe thấy một tiếng nổ lớn. Mọi người hốt hoảng tỉnh dậy thì phát hiện xưởng chế biến thực phẩm của gia đình ông Nguyễn Trọng Lăng đang bốc cháy dữ dội. Do xưởng có chứa nhiều dầu ăn và các vật dụng dễ bắt cháy nên ngọn lửa đã nhanh chóng bùng phát và lan rộng.

 
Xưởng của ông Lăng nằm trong khu vực dân cư nên vụ cháy đã khiến các hộ dân xung quanh hoảng loạn. Hàng chục hộ dân đã hô hoán người đến trợ giúp để sơ tán khẩn cấp người và tài sản.
Bà Trần Thị Khuê, ở thôn 1 xã Yên Sở, cho biết: Tôi đang nằm ngủ thì đột nhiên thấy tiếng rất nổ lớn. Tôi cùng con dâu vội vàng chạy lên tầng 2 quan sát thì thấy khói và lửa bốc lên dữ dội, ngọn lửa phải cao trên 10m. Nhà tôi cách xưởng bị cháy gần 300m mà vẫn cảm thấy hơi nóng táp vào mặt…
 Xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường ngay sau nhận được tin báo.
Khoảng hơn 10 phút sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC huyện Hoài Đức, quận Cầu Giấy đã điều động 4 xe chữa cháy đến dập lửa. Công an sở tại cùng lực lượng an ninh khu vực cũng có mặt tại hiện trường để giữ gìn an ninh trật tự.
Sau hơn 30 phút, ngọn lửa đã được khống chế. Rất may, thời điểm xảy ra vụ cháy đa số công nhân không làm việc. Đám cháy đã thiêu rụi gần hết kho xưởng rộng gần 1.000m2. Hiện nguyên nhân gây ra vụ cháy đang được Công an điều tra, làm rõ.