Tuesday, April 22, 2014

Hai nỗi đau trong một phiên tòa

22/04/2014 13:49
Mang theo 2 đứa con tới dự phiên tòa xét xử chồng, chị bàng hoàng khi biết rằng lâu nay chồng đã phản bội vợ con. Phía trên vành móng ngựa, Hùng cũng khóc như mưa - giọt nước mắt hối hận của người đàn ông đã lỡ sa chân vào tình cảm ngoài luồng để vợ con phải khốn đốn.


Chị thẫn thờ bế đứa con nhỏ mới hơn 3 tháng tuổi đi đi lại lại ở dãy hành lang cuối phòng xét xử. Đứa bé 4 tuổi lẽo đẽo đi theo. Thằng bé trên tay thiu thiu ngủ, chị rón rén ngồi vào hàng ghế cuối, lằng tai nghe Hội đồng xét xử luận tội chồng mình.


Bị cáo Lương Xuân Hùng tại phiên tòa.

Trên vành móng ngựa gã đàn ông cao, gầy cứ cúi gằm mặt xuống đất. Bên cạnh là người phụ nữ thấp đậm, trắng trẻo. Hai người đứng đó với tư cách là hai đồng phạm trong một vụ án mua bán trái phép chất ma túy. Thế nhưng, trong quá trình luận tội, mối quan hệ thực sự của hai kẻ đồng phạm mới bị lộ tẩy.

Ở làng Việt Hương, xã miền núi Châu Hội (Quỳ Châu, Nghệ An), Lương Xuân Hùng (SN 1981) ít nhiều cũng là người có tiếng nói khi giữ một chức cán bộ thôn. Nhiều người ghen tỵ với Hùng khi có một gia đình hạnh phúc. Ngay cả vợ Hùng cũng nghĩ như thế cho đến tận ngày hôm nay.

Mặc dù đã có vợ con nhưng Hùng lại có quan hệ ngoài luồng với Vi Thị Nga (SN 1986, trú tại xã Châu Hạnh, Quỳ Châu, Nghệ An). Có một chút nhan sắc nhưng vì mới chỉ học hết lớp 2 nên Nga không có việc làm ổn định. Nga thuê một kiốt ở thị trấn Quỳ Châu để làm công việc tự do. Trong những lần xuống thị trấn, Hùng quen Nga và “bén hơi” nhau. Cuộc phiêu lưu tình cảm này khiến Hùng quên mất mình đã có gia đình.

Lại nói về Nga, tình cờ Nga quen một người phụ nữ tên Hồng, quê ở Lạng Sơn vào Quỳ Châu khai thác quặng. Những lần ghé kiốt của Nga, Hồng thường tỉ tê, rủ Nga đi buôn hàng trắng, vừa nhẹ nhàng, lại vừa có nhiều tiền. Nhiều lần Nga từ chối nhưng đến khi Hồng đưa ra mức giá hấp dẫn, lên tới 40 triệu đồng cho một lần vận chuyển heroin từ huyện Quế Phong (Nghệ An) ra Hà Nội thì Nga thực sự hoa mắt trước lời đề nghị này. Hồng đưa cho Nga một bọc tiền, dặn lên bản Huồi Xái (xã Tri Lễ, Quế Phong) lấy hàng về.

Sau 3 ngày suy nghĩ, lại không tường tận đường đi, Nga nghĩ tới việc lôi kéo nhân tình của mình tham gia. Chiều ngày 6.12.2013, Nga gọi điện cho Hùng rủ đi Quế Phong mua heroin, Hùng nhận lời.


Nỗi đau của vợ Hùng khi biết mình đã bị phản bội ngay tại phiên tòa xét xử chồng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Cả hai đi xe máy lên bản Huồi Xái, gặp một người đàn ông dân tộc Mông. Sau khi nhận bọc tiền của Hồng từ Nga, người đàn ông này đưa cho Nga 2 bánh heroin cùng với 40 triệu đồng tiền công. Nhận được hàng và tiền, Nga và Hùng lên đường về ngay trong đêm.

Khoảng 5h sáng ngày 7.12.2013, khi đến khu vực Pà Lài, xã Châu Tiến (Quỳ Châu) thì cả hai bị lực lượng biên phòng đồn Hạnh Dịch (Quế Phong) và lực lượng phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Nghệ An phát hiện, bắt giữ. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự cho thấy chất bột màu trắng thu giữ của Vi Thị Nga và Lương Xuân Hùng là heroin, có trọng lượng 628,10gr.

Tại phiên tòa, Nga một mực chối tội, cho rằng mình không biết heroin là gì. Trong khi đó, Lương Xuân Hùng thành khẩn, khai nhận mọi hành vi phạm tội.

Ngồi dưới hàng ghế cuối cùng của phòng xử án, khi biết chân tướng sự việc, vợ Hùng khóc như mưa. Giọt nước mắt buồn tủi, đau đớn rơi trúng mặt đứa con đang ngủ khiến thằng bé giật mình, mở choàng mắt, ngơ ngác. Nhìn con, chị lại thổn thức khiến những người có mặt tại phiên tòa không khỏi ái ngại.

“Em không ngờ. Bấy lâu nay, anh ấy vẫn đối tốt với vợ con. Đi đâu xa, một ngày anh gọi điện mấy lần đề hỏi han. Em chưa bao giờ nghĩ có ngày anh ấy lại phản bội mình. Giờ thì… đau lắm chị ơi”, nước mắt chị lã chã.

Từ Nam Định, chị vào miền Nam làm thuê. Tại đây, chị quen biết Hùng rồi chấp nhận theo về quê chồng sinh sống. Hai vợ chồng không có đất, phải mượn mấy thước của ông bà nội cày cấy. Để có thêm đồng ra đồng vào, hai vợ chồng đi làm cỏ thuê, đi chặt mía cho người ta. Cuộc sống chưa bao giờ thôi hết khó khăn nhưng chị chẳng bao giờ buồn phiền vì cứ nghĩ “đồng vợ, đồng chồng”…


Sự hối hận muộn mằn của người đàn ông đã đẩy gia đình mình vào bi kịch.

Bởi vậy, ngày Hùng bị bắt, chị cứ nghĩ đó là phút chồng không giữ được bản lĩnh trước cám dỗ của đồng tiền. Thế nhưng, khi biết nguồn cơn của bi kịch hôm nay là từ những bội bạc, từ mối tình ngoài luồng của chồng, chị tưởng chừng mình có thể chết đi được vì đau đớn.

“Mẹ ơi, các chú công an có bắn ba không?” - đứa con gái níu chân mẹ hỏi. Chị thảng thốt giật mình. Giận lắm, đau đớn lắm, căm hận lắm nhưng chị cũng thương chồng lắm. Thương chồng, thương mình, thương cả hai đứa con vô tội. Chị kéo con vào lòng vỗ về. “Bố đi vài bữa bố lại về thôi”, chị trấn an con như trấn an chính mình.

Phía trên vành móng ngựa, Hùng cũng khóc như mưa - giọt nước mắt hối hận của người đàn ông đã lỡ sa chân vào tình cảm ngoài luồng để vợ con phải khốn đốn. Hai vợ chồng, chỉ cách nhau có mấy bước chân thôi nhưng chính gã đã tự xây nên hố sâu ngăn cách này. 18 năm tù - một cái giá không hề rẻ cho sự yếu lòng và mù quáng vì tình - tiền. Bên cạnh, cô nhân tình bé nhỏ của Hùng cũng khóc ngất khi nhận mức án 20 năm tù cho hành vi “mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Gạt nước mắt, chị tâm sự: “Oán trách cũng không thay đổi được gì nữa. Chỉ mong anh ấy biết hối hận về những gì mình đã làm mà cải tạo cho tốt đề sớm trở về bù đắp cho vợ con”. Chồng bị bắt, chị vượt cạn một mình trong thiếu thốn bủa vây. Giờ đây, 2 đứa con nhỏ, một mình chị phải cáng đáng cả phần của chồng. Chỉ nghĩ tới thôi, chị cũng thấy tương lại mịt mù đang chờ đợi cả 3 mẹ con phía trước.

Theo Dân trí

No comments:

Post a Comment