Tuesday, April 22, 2014

Giấy Vụn phát hành 'chui' sách 'Mekong, Dòng Sông Nghẽn Mạch'

04-21-2014 6:39:37 PM
VIỆT NAM (NV) - Nhà xuất bản “Giấy Vụn” vừa in xong cuốn ký sự “Mekong, Dòng Sông Nghẽn Mạch” của Bác Sĩ Ngô Thế Vinh, và cho phát hành “chui” ngay tại Việt Nam.

“Giấy Vụn” là nhà xuất bản vỉa hè “ngoài luồng,” hoạt động không giấy phép, do hai nhà thơ trẻ là Bùi Chát và Lý Ðợi thuộc nhóm Mở Miệng chủ trương.

Một tấm hình ý nghĩa: Tác phẩm “Mekong, Dòng Sông Nghẽn Mạch” vừa được in xong, được chụp lại bên bờ sông Thu Bồn, Hội An. (Hình: Giấy Vụn cung cấp)

Cùng với hơn 40 tựa sách mà Giấy Vụn đã xuất bản, “Mekong, Dòng Sông Nghẽn Mạch” chủ yếu được phát hành chuyền tay, không bán, cũng không có trong các nhà sách.

Bác Sĩ Ngô Thế Vinh cũng là tác giả cuốn dữ kiện tiểu thuyết “Cửu Long Cạn Dòng, Biển Ðông Dậy Sóng,” xuất bản năm 2000. Cả 2 tác phẩm có nội dung cùng thể hiện mối quan tâm về các nan đề “môi sinh và phát triển” trong toàn lưu vực Sông Mekong và Ðồng Bằng Sông Cửu Long. “Mekong, Dòng Sông Nghẽn Mạch” được phát hành vào một thời điểm rất ý nghĩa, ngay sau Hội Nghị Thượng Ðỉnh Mekong II / MRC Summit II, vừa diễn ra tại Thành Phố Sài Gòn ngày 5 Tháng Tư, 2014.

Hội nghị được giới quan sát quốc tế và các nhà hoạt động môi sinh đánh giá như một thất bại về phía Việt Nam trong nỗ lực bảo vệ sự phát triển bền vững hệ sinh thái Sông Mekong, và Ðồng Bằng Sông Cửu Long, cũng là mạch sống của ngót 70 triệu cư dân sống trong lưu vực. (Ð.B.)
***Một tấm hình ý nghĩa: Tác phẩm “Mekong, Dòng Sông Nghẽn Mạch” vừa được in xong, được chụp lại bên bờ sông Thu Bồn, Hội An. (Hình: Giấy Vụn cung cấp)

No comments:

Post a Comment