Tuesday, April 22, 2014

Công an bị tố bắn người trọng thương: Bộ Công an vào cuộc

 21/04/2014 (GMT+7)

(Kienthuc.net.vn) - Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh Thái Nguyên kiểm tra, xử lý thông tin về việc công an bị tố vô cớ bắn người trọng thương xảy ra tại tỉnh này.
Liên quan đến vụ việc công an bị tố vô cớ bắn người trọng thương, sau khi đọc bài phản ánh trên báo điện tử Kiến Thức, Văn phòng Bộ Công an đã có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên đề nghị công an tỉnh này chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin này.
  Ông Nghị với vết thương nặng ở phần sống mũi do bị bắn.
Trước đó, ngày 16/4/2014, báo điện tử Kiến Thức có bài “Công an bị tố vô cớ bắn người trọng thương”, trong đó phản ánh: chiều 15/4/2014, trong khi xử lý một vụ đánh bạc tại xóm Xuân Dương (xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), công an đã bắn trọng thương 1 người dân rồi rời khỏi hiện trường. 
Nạn nhân là ông Dương Văn Nghị (46 tuổi, trú tại xã Thành Công, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Theo hình ảnh chiếu chụp của Bệnh viện C Thái Nguyên và nhận định ban đầu của các bác sĩ, vết thương của ông Nghị khá sâu, có thể tổn thương phần sống mũi trong.
Dù đang bị thương nặng, ông Nghị vừa nằm giường bệnh vừa tâm sự: "Lúc đó, khi công an bắn chỉ thiên ngoài sân, nhiều người trong nhà hoảng loạn và chạy ra ngoài, tôi cũng chạy ra theo. Khi nghe tiếng hét “đứng lại”, tôi đã đứng và quay mặt lại thì bị bắn. Từ lúc đó tôi bị choáng, chảy rất nhiều máu". 
Ông Nghị cũng khẳng định, ông không tham gia đánh bạc: "Ngoài tôi ra còn rất nhiều người khác cũng có mặt nhưng không tham gia chơi bạc". 
Theo lời kể của gia đình nạn nhân, sau khi bắn trọng thương, người công an bắn đã rời khỏi hiện trường. Hiện phía công an huyện Phổ Yên vẫn chưa có ý kiến gì với gia đình nạn nhân sau khi xảy ra vụ việc.
Minh Hiếu

No comments:

Post a Comment