Monday, February 17, 2014

Xe khách đâm xe tải, nguyên nhân do nổ bình oxy


17/02/2014 23:11 (GMT + 7)
TTO - Trung tá Trần Đình Khương - Trạm trưởng trạm CSGT Diễn Châu (thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, hiện trường đang được tiếp tục khám nghiệm, và dự đoán nguyên nhân do nổ bình oxy trên xe.

Mảnh vỡ bình o-xy vẫn còn nằm trên chiếc xe khách - Ảnh: Cảnh Phúc
Ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An và Ban ATGT tỉnh đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân trong vụ tai nạn - Ảnh: Cảnh Phúc
“Nguyên nhân được xác định là do nổ bình oxy trên xe khách. Cho đến cuối chiều 17-2, thống kê ban đầu đã có 12 bị thương, và 2 người chết trên xe lúc nổ. Hiện công tác khám nghiệm hiện hiện trường đang được tiến hành”, ông Khương nói.
Tại hiện trường, mảnh vỡ của một bình oxy màu xanh nằm lẫn trong đồ đạc, hành lý của hành khách gần sát với cửa ra vào xe khách vẫn còn thấy rõ chữ “phòng khám” được viết bằng bút xóa màu trắng.
Hai nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn là anh Hồ Viết Châu (27 tuổi, ngụ xã Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu) và Hồ Bá Chủng (31 tuổi, ngụ tại xóm 1, xã Quỳnh Minh) đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn cũng cho biết, trên xe có một bình oxy màu xanh được đưa lên từ xã Diễn Hồng.
Khi chiếc xe đi được gần 1km thì anh Châu và anh Chủng cùng nghe tiếng nổ lớn trong xe. Tài xế Nguyễn Văn Thuận bị mất lái, đi thêm một đoạn rồi đâm vào chiếc xe chở gạch chạy ngược chiều.
Nhiều người dân sống gần địa điểm vụ tai nạn xảy ra cũng cho biết, trước khi đâm vào chiếc xe tải chở gạch thì họ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ xe khách. Cửa kính hai bên xe bị bắn tung.
Chiều tối 17-2, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An đã đến bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, bệnh viện Đa khoa 115, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn. Bước đầu, Ban ATGT tỉnh Nghệ An hỗ trợ 3 triệu đồng/người tử vong và 1 triệu đồng cho người bị thương.
Như đã đưa tin, khoảng 15g10 ngày 17-2, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, chiếc xe khách do ông Nguyễn Văn Thuận điều khiển chạy hướng Vinh - Quỳnh Lưu khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ phát nổ. Xe khách sau đó đâm vào chiếc xe tải do ông Lê Hữu Hoan điều khiển.
Tối 17-2, anh Nguyễn Văn Thuận (42 tuổi) và anh Phạm Đình Nam (34 tuổi) là tài xế chính và phụ xe của chiếc xe khách đã được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu.
Anh Thuận bị đa chấn thương, giập ổ bụng và nghi giập thận, còn anh Nam bị đứt lìa bàn tay trai, trên người có nhiều vết thương.
Các y, BS tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, anh Thuận đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên trong đêm 17-2 sẽ phải phẫu thuật phần bụng.
Tại giường cấp cứu, anh Thuận vẫn còn mở mắt và đưa tay lên được. Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thì anh Thuận nói “tôi không nhớ được gì hết, khi tỉnh dậy thì mới biết mình đã nằm trong bệnh viện”. Còn anh Nam vẫn chưa nói được thành lời.
ANH NGUYỄN - CẢNH PHÚC

No comments:

Post a Comment