Monday, February 17, 2014

Cận kề ngày ra tòa, sức khỏe LS Lê Quốc Quân suy kiệt vì tuyệt thực



CTV Danlambao - Ngày mai, 18/2/2014, LS Lê Quốc Quân sẽ bước ra phiên tòa phúc thẩm vụ án 'trốn thuế' diễn ra tại Trụ sở Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội (Số 262 Đội Cấn, Ba Đình). Cận kề ngày xét xử, ông Quân vẫn đang tuyệt thực sang đến ngày thứ 16 và tiếp tục bị CA trại giam Hỏa Lò không cho gặp mặt luật sư để làm thủ tục bào chữa.

Theo tin từ gia đình, hôm nay (17/2), luật sư Bùi Quang Nghiêm đến trại giam gặp ông Quân thì bị từ chối với lý do cán bộ đi vắng chưa về. Trước đó, hôm 14/2, LS Hà Huy Sơn cũng bị từ chối với lý do mà CA trại giam đưa ra là “Ông Lê Quốc Quân từ chối không gặp”.

Lý do thực sự của hành vi ngăn chặn luật sư bào chữa này là gì? LS Lê Quốc Quân đã tuyệt thực từ hôm 2/2/2014 để đòi quyền lợi chính đáng, phải chăng phía CA trại giam cố tình bưng bít thông tin về tình trạng sức khỏe LS Quân đang hết sức nguy kịch?

Nhiều khả năng, LS Quân sẽ bước ra phiên tòa phúc thẩm ngày mai trong tình trạng sức khỏe suy kiệt vì tuyệt thực sang đến ngày thứ 17. 

Trước ngày diễn ra phiên phúc thẩm, gia đình LS Lê Quốc Quân gửi thư kêu gọi:

“Gia đình chúng tôi cũng tha thiết mời gọi mọi người có điều kiện đến dự phiền tòa nhằm chứng kiến, xem xét, quan sát và tìm hiểu những diễn biến của phiên tòa. Chúng tôi mong muốn các cơ quan, cá nhân, các nhà báo trong và ngoài nước, các công dân thực hiện chức năng giám sát của mình, để chấn chỉnh kịp thời những khuất tất, nhưng hành vi vi phạm phát luật như đã từng vi phạm thời gian qua đối với Ls Lê Quốc Quân”.

Tối chủ nhật, 16/2, tại nhà thờ Thái Hà (Hà Nội) và nhà thờ Kỳ Đồng (Sài Gòn) đã đồng loạt diễn ra buổi thắp nến cầu nguyện cho LS Lê Quốc Quân với sự tham dự của hàng ngàn người.

Trong dịp này, tổ chức Article 19 vừa bắt đầu chiến dịnh kêu gọi trả tự do cho LS Lê Quốc Quân. Đây là chiến dịch sử dụng dịch vụ Thanderclap và mạng xã hội để hỗ trợ mang tiếng nói tù nhân lương tâm Việt Nam đến với quốc tế.

Cho đến thời điểm này, chiến dịch đã được phổ biến đến gần 300 ngàn người khắp nơi trên thế giới. Bạn đọc có thể tham gia hỗ trợ chiến dịch của Article 19 bằng cách click vào link dưới đây:

No comments:

Post a Comment