Monday, February 17, 2014

Bọn bắt cóc ép 2 trẻ uống thuốc diệt cỏ


(Kienthuc.net.vn) - Nỗi lo sợ con mình bị ép uống thuốc diệt cỏ đã là sự thật khi kết quả xét nghiệm của BV Nhi Đồng 1 xác định các em bị ngộ độc Paraquat.
Chiều nay, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM xác nhận: "Hai bệnh nhân Huỳnh Ngọc Thạch (nữ, 14 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phúc (nam, 15 tuổi) được chuyển từ bệnh viện Khánh Hòa về cấp cứu tại BV Nhi Đồng 1 bị ngộ độc Paraquat cấp ngày thứ 12, tổn thương đa cơ quan".
Cũng trong hôm nay 917/20, em Thạch sức khỏe ổn định nên đã được xuất viện về nhà. Riêng em Phúc bị ngộ độc nặng hiện vẫn còn lừ đừ, tổn thương gan, thận, tiên lượng nặng nên vẫn phải tiếp tục theo dõi.
Em Nguyễn Hoàng Phúc đã được xác định ngộ độc thuốc diệt cỏ (Paraquat) và hiện sức khỏe của em vẫn còn tiên lượng nặng nên phải tiếp tục điều trị, theo dõi.
Paraquat là loại hóa chất cực độc có trong thuốc diệt cỏ đã bị cấm ở châu Âu nhưng ở nước ta vẫn được sử dụng rộng rãi. Hiện trên thị trường có các tên khác như: glamoxone, cyclone, surefire, prelude... Theo các nhà chuyên môn, chỉ cần uống một lượng nhỏ chất này thì nguy cơ tử vong rất cao vì đến nay khoa học chưa nghiên cứu ra thuốc kháng độc để điều trị ngộ độc paraquat. Do đó khi nạn nhân uống phải và được phát hiện, sơ cứu đúng, kịp thời là vô cùng quan trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Khi ngộ độc, bệnh nhân có biểu hiện tại chỗ là kích thích và viêm da, màng tiếp hợp, kết mạc, long móng. Triệu chứng toàn thân (hội chứng suy đa tạng) gồm: nôn sớm, đau rát, loét niêm mạc miệng, họng, thực quản, thượng vị. Có thể thủng thực quản, dạ dày hoặc tá tràng; có thể suy hô hấp sớm nếu nặng (tổn thương phổi, xuất huyết phổi) hoặc có biến chứng tràn khí màng phổi, trung thất xuất hiện sau vài ngày tới vài tuần và dẫn tới tử vong.
Vũ Sơn

No comments:

Post a Comment