Wednesday, December 18, 2013

U23 Việt Nam thất bại vì bị muỗi cắn

Dù được hưởng những điều kiện vật chất tốt nhất trong toàn đoàn thể thao, các cầu thủ nam vẫn khiến người hâm mộ thất vọng.


Vẫn như mọi năm, U23 nam Việt Nam được tận hưởng những điều kiện tốt nhất mà Ban lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam mang đến cho các vận động viên trong kỳ SEA Games 27 năm nay. Thử để ý xung quanh xem được bao nhiêu người sung sướng như vậy. Thế mà họ vẫn không ngừng than vãn, kể khổ, thật khiến cho người hâm mộ phải ngán ngẩm.
Đội tuyển U23 nam Việt Nam được “lĩnh ấn tiên phong”, theo chân Đoàn thể thao Việt Nam bay thẳng sang Myanmar bằng máy bay ưu tiên, di chuyển vô cùng dễ dàng thuận tiện. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam thực hiện một cuộc hành trình gần 15 tiếng để đến được nước bạn, quá cảnh xuống hai điểm TP HCM và Yangon trước khi đặt chân đến Mandalay.
nam-va-nu-1-6708-1386984650.jpg
Dù hưởng các điều kiện vật chất tốt hơn nhưng các chàng trai chịu thất bại thảm hại, trong khi tuyển nữ lại hoàn toàn ngược lại.
Đến nơi, các chàng trai to cao vạm vỡ tiếp tục được ưu ái nghỉ ngơi trong khu nhà có địa thế cao nhất của khách sạn Golden Guest 3 sao - một trong những nơi có không gian đẹp và phục vụ chu đáo nhất tại Nay Pyi Taw. Từ trong phòng, các thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có thể phóng tầm mặt ngắm toàn cảnh khách sạn. Các vận động viên khác tham dự SEA Games trú ngụ trong làng thể thao, phóng tầm mắt nhìn ra một cánh đồng u buồn.
Các “đôi chân pha lê” của U23 Việt Nam luôn phải nhận sự chăm sóc đặc biệt từ phía các bác sỹ, vào buổi tập thứ hai không khí trên sân đã trầm lắng khi một số cầu thủ gặp chấn thương: nằm sân vì va chạm tranh chấp với đồng đội, tái phát chấn thương ở cổ chân, đau nhẹ ở tay… Trong khi đó, bất chấp hành trình di chuyển vất vả, tuyển nữ chỉ nghỉ ngơi một đêm rồi sau đó đã ra sân tập luyện, thực hiện 2 buổi tập với cường độ cao một cách cần mẫn và nghiêm túc.
Thi đấu tại Thủ đô Nay Pyi Taw nhưng các món ăn của Malaysia lại khiến các chàng trai U23 khó tiêu hóa, họ than thở chuyện phải ngậm ngùi ăn lương khô, mỳ gói và hi vọng có thể cải thiện bữa ăn trong thời gian sắp tới. Ở Mandalay, các cô gái chẳng hề phàn nàn lấy một lời, hoàn toàn hài lòng với điều kiện sinh hoạt nơi đây. Chẳng biết Thủ đô hay thành phố chỗ nào điều kiện tốt hơn, chỉ e các cầu thủ nam quen ăn sung mặc sướng rồi, có chút lạ miệng nên kén ăn.
Ăn ngủ trong khách sạn 3 sao nhưng các cầu thủ U23 nam sợ nhất là muỗi. Ở trong khách sạn còn muỗi, khi ngủ bật máy lạnh hết công suất rồi mà vẫn muỗi như thế này, không hiểu ở những nơi tồi tàn hơn như làng thể thao – chốn sinh hoạt của các vận động viên khác không hiểu còn như thế nào? Không lẽ đây là lần đầu tiên các chàng trai này gặp… muỗi, ở Việt Nam họ chưa thây bao giờ?
Trên đây mới chỉ là so sánh những ngày đầu tiên các vận động viên đặt chân đến Myanmar chuẩn bị cho kỳ SEA Games đã ở gần ngay trước mắt. Các cầu thủ U23 nam được đi máy bay ưu tiên, ngủ khách sạn thế mà vẫn than thở chuyện muỗi cắn, ăn không ngon ngủ, không yên. Vậy là họ đã tìm thấy những lý do mới để biện minh cho thất bại ê chề trong kỳ SEA Games năm nay.
Còn các cô gái của tuyển nữ, họ hài lòng với mọi sự sắp xếp của Ban tổ chức, không một câu ca thán, không hào sảng tuyên bố những lời đao to búa lớn, vậy nên nếu năm nay họ bảo vệ thành công ngôi vô địch, chắc cũng là chuyện bình thường dễ hiểu.
Bích Hiền

No comments:

Post a Comment