Wednesday, December 18, 2013

Siêu vệ tinh Mỹ lột trần bí mật quân sự Trung Quốc

Truyền thông Anh nói Ngũ Giác Đài thiết kế một vệ tinh gián điệp khổng lồ có thể bóc trần mọi bí mật quân sự của Trung Quốc.
Theo trang mạng Daily Mail của Anh cho biết, siêu vệ tinh gián điệp MOIRE là dự án nghiên cứu của DARPA, cơ quan đặc trách phát triển vũ khí và công nghệ mới của quân đội Mỹ. MOIRE có khả năng theo dõi đồng thời 40% diện tích bề mặt trái đất và tạo ra video độ nét cao.


Một bức ảnh vệ tinh Mỹ chụp tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc hành trình trên biển
Tạp chí công nghệ Wired của Mỹ đưa tin, MOIRE ra đời dựa trên những đột phá công nghệ, giúp tăng khả năng theo dõi và độ nét của hình ảnh. Với lớp thấu kính đặc biệt đường kính 68 feet (khoảng 20,7m). Đường kính của những kính thiên văn trên mặt đất lớn nhất trước đây cũng chỉ bằng một nửa của nó. Kính thiên văn không gian Hubble có đường kính ống kính chỉ 8 feet (2.4 mét).

Hiện tại, phạm vi và độ chính xác của kính viễn vọng không gian bị giới hạn bởi kích thước thấu kính. Nếu các nhà khoa học chế tạo thấu kính quá lớn, không tên lửa nào đủ mạnh để đưa nó bay vào không gian. Tuy nhiên, thấu kính của MOIRE đã đưa ra một giải pháp cực kỳ hoàn hảo.

Mô hình siêu vệ tinh gián điệp MOIRE
Với kích thước nén khi phóng dưới dạng đài hoa có đường kính 6 m, kích thước khi bung ra hoàn chỉnh của MOIRE có đường kính đến 20m trên quỹ đạo cách mặt đất 35.400 km. Công nghệ vệ tinh mới sẽ giúp các vệ tinh của Mỹ có thể phát hiện những vật thể rất nhỏ trên mặt đất, nâng cao cực đại khả năng thu thập thông tin tình báo vốn đã rất mạnh của họ.

Sau đây là một số hình ảnh vệ tinh gián điệp Mỹ chụp các trang bị, vũ khí của Trung Quốc:
Hình ảnh vệ tinh tàu sân bay Liêu Ninh tại cầu cảng Thanh Đảo Hình ảnh vệ tinh một mô hình nghi là Trung Quốc dùng để thử tên lửa đạn đạo chống hàng không mẫu hạm DF-21 Hình ảnh vệ tinh tàu sân bay Liêu Ninh tại cầu cảng Đại Liên Hình ảnh vệ tinh một công trình thần bí ở phía tây Trung Quốc Hình ảnh vệ tinh một nhà máy đóng tàu Trung Quốc nghi đang chế tạo các modul của tàu sân bay Hình ảnh vệ tinh cho thấy các công trình xây dựng cảng tàu sân bay tại Tam Á
Theo ANTĐ

No comments:

Post a Comment