Friday, December 27, 2013

Tàu ngầm Hà Nội về tới Cam Ranh vào ngày 30/12



(Dân trí) - Hãng tin Interfax của Nga ngày 26/12 đưa tin, tàu ngầm Hà Nội, chiếc đầu tiên trong số 6 tàu ngầm mà Việt Nam đặt mua của Nga, sẽ về tới Cam Ranh vào ngày 30/12. 
 

Tàu ngầm Hà Nội. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Tàu ngầm Hà Nội. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
 
Interfax dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp đóng tàu của Nga cho hay tàu ngầm Hà Nội sẽ được chuyển giao cho Việt Nam tại vịnh Cam Ranh vào ngày 30/12. Biên bản bàn giao tàu theo đơn đặt hàng cũng được ký kết tại Nha Trang.
Trong khi đó, nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg cũng đang hoàn thành thử nghiệm chiếc tàu ngầm thứ 2 cho Việt Nam. Chiếc tàu ngầm thứ 3 cùng lô hàng đã được hạ thủy vào ngày 28/8.
Hợp đồng bán mua 6 tàu ngầm của Nga đã được ký kết trong chuyến thăm Mátxcơva của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi năm 2009.
Bên cạnh việc xây dựng các tàu ngầm, hợp đồng còn đảm bảo đào tạo thủy thủ Việt Nam, cũng như cung cấp các thiết bị kỹ thuật cần thiết. Đào tạo phi hành đoàn cho các tàu ngầm Việt Nam sẽ được tiến hành tại Cam Ranh, với sự hỗ trợ của Nga.
Các tàu ngầm được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg. Tất cả 6 tàu dự kiến sẽ được bàn giao trước năm 2016.
Tàu ngầm Dự án 636 này thuộc thế hệ thứ 3, lượng choán nước 3.100 tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ, có thể lặn sâu 300m với thủy thủ đoàn 52 người.
Tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi đường kính 533mm, thủy lôi và tổ hợp tên lửa tấn công Klub.
An BìnhTheo Interfax, Voice of Russia

No comments:

Post a Comment