Friday, December 27, 2013

CSGT trực Tết chỉ được 100 nghìn đồng/ca



Thứ sáu, 2013-12-27 10:54:12 - Nguồn: 24h.com.vn
Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, chế độ làm thêm tối đa của CSGT là 100.000đ.
Mở đợt cao điểm xử lý xe ô tô vi phạm trong dịp Tết
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cho biết: Thời gian trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ năm nay, nhu cầu đi lại của người dân dự báo sẽ tăng hơn Tết Quý Tỵ, do vậy các loại phương tiện tham gia giao thông sẽ rất lớn. Tình trạng vi phạm của xe ô tô chở khách, xe mô tô chạy quá tốc độ quy định, vượt không đúng quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, chở quá người quy định, người ngồi trên xe mô tô, xe máy không đội muc bảo hiểm, điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia có nồng độ quá quy định... đó là những nguy cơ gây mất ATGT rất cao.
CSGT trực Tết chỉ được 100 nghìn đồng/ca - 1
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt, Bộ Công an. (Ảnh. Xuân Hải).
Thưa Thiếu tướng, Tết 2014 đã đến gần, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông(TTATGT) cho người dân trước, trong và sau Tết, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã có những kế hoạch triển khai công tác này như thế nào?
Để tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo TTATGT, ngày 4/11/2013, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã có Kế hoạch số 3108/KH-C67-P6 về tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức thanh tra kiểm soát, xử lý vi phạm liên tuyến trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.
Phối hợp với lực lượng CSGT Công an các địa phương đẩy mạnh công tác TTKS và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT và ùn tắc giao thông, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực tình hình TTATGT, kiềm chế, kéo giảm TNGT, ngăn chặn TNGT đặc biệt nghiêm trọng, phối hợp đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.
Tiếp đó, thực hiện Công điện số 363/CĐ-UBATGTQG và Kế hoạch số 466/KH-UBATGTQG của Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia, ngày 11/12/2013, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã tham mưu cho Tổng Cục Cảnh sát QLHC về Trật tự an toàn xã hội có Công điện số 98/HT chỉ đạo lực lượng Công an toàn quốc tập trung huy động các lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, phấn đấu làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, đảm bảo đi lại thuận tiện, trật tự, an toàn cho người dân trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và lễ hội đầu Xuân 2014.
Đặc biệt, chúng tôi yêu cầu PC67 các địa phương cần phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng và cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải hành khách đến các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp vận tải hành khách và người dân. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông, các đô thị, nông thôn và các địa bàn lễ hội. Lực lượng CSGT toàn quốc đồng loạt ra quân, mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT trong thời gian 2 tháng, bắt đầu từ 16/12/2013 đến hết 15/2/2014.
Công bố số điện thoại nóng của CSGT
Như ông đã nói trong dịp Tết nguyên đán sắp tới nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, vậy để ngăn chặn, xử lý tình trạng xe ôtô nhồi nhét khách, tăng giá vé. Cục CSGT ĐB, ĐS đã có những biện pháp như thế nào?
Việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của ô tô chở khách là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của lực lượng CSGT, kể cả ngày thường cũng như trong dịp trước, trong và sau Tết. Đối với loại phương tiện này chúng tôi chỉ đạo phải tăng cường phối hợp kiểm tra ngay từ nơi xuất phát, địa bàn xung quanh bến xe và tăng cường kiểm soát trên các tuyến đường để phát hiện xử lý nghiêm tình trạng xe khách quay vòng đón khách, dừng đỗ không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định, tranh giành khách, tránh, vượt sai quy định, chạy quá tốc độ quy định...
Từ nhiều năm trước, Cục CSGT ĐB, ĐS và Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có kế hoạch phối hợp đảm bảo vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán. Để hạn chế tình trạng xe ô tô khách nhồi nhét, cách giải quyết được thống nhất theo nguyên tắc: Tăng cường phương tiện vận chuyển hành khách, khách tăng ở thời gian nào, địa phương nào thì Sở Giao thông Vận tải địa phương đó phải thực hiện việc vận chuyển hành khách ở địa phương đó, trường hợp nếu không đủ phương tiện để điều động thì Tổng Cục đường bộ Việt Nam sẽ chỉ đạo địa phương lân cận huy động phương tiện để giải tỏa khách.
Lực lượng CSGT tiến hành tổng kiểm soát xe khách 24/24h, các trường hợp xe chở quá số người quy định sẽ lập biên bản xử lý theo quy định và yêu cầu lái xe, chủ xe trả lại tiền cho khách đi đoạn đường tiếp theo. Đồng thời, đưa về bến gần nhất, bàn giao cho Ban quản lý bến xe tiếp nhận, chuyển tải theo quy định. Mỗi địa phương, đơn vị đều thành lập tổ công tác để tập hợp tình hình và tham mưu đề xuất chỉ đạo, giải quyết kịp thời công tác vận chuyển hành khách.
Đối với tình trạng xe dù, bến cóc, Cục CSGT ĐB, ĐS có phương án như thế nào để xử lý thưa ông?
Việc đảm bảo TTATGT tại các bến xe khách thuộc trách nhiệm của Ban quản lý bến xe, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra lưu động tại các điểm gần bến xe, phối hợp với lực lượng cảnh sát trật tự, Công an các huyện, thị, xã, phường xử lý nghiêm các xe chở khách vi phạm, kiên quyết xóa bỏ các bến cóc, các điểm gom đón khách dọc đường.
Cục CSGT ĐB, ĐS đã công khai số điện thoại nóng là: 069.420608 trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân cung cấp tình hình có liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT.
Để đảm bảo TTATGT cho người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán được yên bình thì lực lượng CSGT sẽ phải tăng cường làm việc rất vất vả, vậy chế độ bồi dưỡng theo quy định của nhà nước cho CBCS CSGT sẽ được hưởng như thế nào, thưa ông?
Hiện nay, chế độ bồi dưỡng cho CBCS cảnh sát giao thông được thực hiện theo Thông tư số 137/2013/TT-BTC, ngày 7/10/2013 của Bộ Tài chính. Việc chi trả chế độ làm thêm cho CBCS trực tiếp tham gia bảo đảm TTATGT vào ban đêm (bao gồm cả lực lượng cảnh sát khác tham gia trực tiếp nhiệm vụ bảo đảm TTATGT) được quy định tối đa là 100.000đ/người/ca.
Mặc dù, mức chi còn hạn chế song với tinh thần trách nhiệm, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân, lực lượng CSGT vẫn quyết tâm nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo TTATGT cho nhân dân.
Xin trân trọng cảm ơn Thiếu tướng!

No comments:

Post a Comment