Friday, December 27, 2013

Các hộ kinh doanh ở Zone 9 mất tiền tỉ vì bị lừa?



Thứ bảy, 2013-12-28 07:41:12 - Nguồn: Docbao.vn
Theo báo cáo gửi UBND TP. Hà Nội, Công ty Thành Đạt chỉ được thuê Zone 9 trong 6 tháng nhưng trong hợp đồng cho 1 hộ kinh doanh thuê lại, thời gian lại là 36 tháng.
 
>> Video Clip "Giáo sư Xoay" chế nhạc “Tạm biệt Zone 9”
>> Zone 9 thành "nhà hoang"
 
 
Như đã đưa tin, chiều tối ngày 23/12/2013, UBND phường Bạch Đằng đã chính thức có thông báo yêu cầu đóng cửa Zone 9 bằng văn bản. Văn bản này đã được in khổ lớn và dán tại hai cổng ra vào Zone 9 là số 38 Nguyễn Huy Tự và số 9 Trần Thánh Tông.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thế Truyền, một chủ đầu tư tại Zone 9 cho biết, hiện nay điện và nước của khu vực này đã bị cắt hoàn toàn. Vì thế nên họ không thể tháo dỡ đồ đạc trong cửa hàng.
 
Khu zone 9 khi chưa bị đóng cửa (Ảnh: Tuấn Nam)
 
Trước đó, ngày 22/11/2013, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Bình An (Công ty Bình An) đã có công văn gửi một số cơ quan chức năng báo cáo về quá trình quản lý, sử dụng đất khu Zone 9. Cụ thể, sau khi nhận bàn giao mặt bằng khu đất và hiện trạng nhà tại số 9 Trần Thánh Tông, Công ty Bình An đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần phát triển Tiến Bộ (Công ty Tiến Bộ) ngày 1/8/2013 để giao cho Công ty Tiến Bộ quản lý, sử dụng có thời hạn mặt bằng khu đất với thời hạn từ ngày ký cho đến 28/2/2014.
 
Công văn cũng nêu rõ, theo báo cáo của Công ty Tiến Bộ, ngay sau khi ký hợp đồng với Công ty Bình An, Công ty Tiến Bộ đã ký một hợp đồng khác với Công ty TNHH tư vấn bất động sản Thành Đạt (Công ty Thành Đạt), giao quản lý, sử dụng mặt bằng và tài sản trên khu đất trên cùng với thời hạn từ ngày 1/8/2013 đến 28/2/2014. Sau đó, Công ty Thành Đạt đã ký hợp đồng với hộ kinh doanh khác để vào khai thác khu Zone 9.
 
Một phần công văn của công ty Thành Đạt (Ảnh: Tuấn Nam)
 
Ông Truyền cho biết, ông cùng với một số hộ kinh doanh khác đã vào khu Zone 9 và nhận mặt bằng từ Công ty Thành Đạt hồi tháng 3/2013. Khi được biết thông tin tháng 8/2013, Công ty Thành Đạt mới nhận bàn giao từ Công ty Tiến Bộ, họ tỏ ra hết sức ngạc nhiên và đầy lo lắng.
 
Tại cuộc trao đổi với chúng tôi, ông Truyền và một số hộ kinh doanh khác cho biết khi vào kinh doanh tại Zone 9, họ có đầy đủ giấy phép kinh doanh và thậm chí một số hộ cũng đã có các giấy chứng nhận về phòng cháy, chữa cháy…
 
Khi được hỏi về thông tin về việc Công ty Thành Đạt chỉ được nhận khu Zone 9 trong thời gian từ 1/8/2013 đến 28/2/2014, ông Truyền cùng các hộ kinh doanh tại Zone 9 tỏ ra ngạc nhiên và cho biết mình không hề biết điều đó. Chính vì không biết thông tin đó mà chỉ căn cứ vào khoảng thời gian ký hợp đồng với Công ty Thành Đạt là 3 năm nên họ đã đầu tư tiền tỷ vào khu Zone 9.
 
Và để chứng minh cho lời mình nói, ông Truyền đã cho chúng tôi xem một bộ hợp đồng được cho là ký giữa một hộ kinh doanh tại Zone 9 và Công ty Thành Đạt. Đó là Hợp đồng liên kết và cung cấp dịch vụ giữa Công ty TNHH Tư vấn Bất động sản Thành Đạt do bà Lại Thị Chinh làm giám đốc và bà Vũ T.T.A ngày 27/6/2013 có viết rõ nhằm thực hiện mục đích quản lý và bảo vệ mặt bằng, bên A (Công ty Thành Đạt) đồng ý liên doanh, liên kết, giao và bên B (bà Vũ.T.T.A) đồng ý nhận quản lý, bảo vệ 114 m2 đất. Bên A được giao quản lý, bảo vệ tại số 9 Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Zone 9).
 
Hình ảnh về bản hợp đồng được cho là ký giữa công ty Thành Đạt và một hộ kinh doanh (Ảnh: Tuấn Nam)
 
Theo hợp đồng, bên B được quyền liên kết khai thác mặt bằng phù hợp với nhu cầu và quy định hiện hành để đảm bảo có nguồn thu bù chi phí quản lý, bảo vệ số diện tích mặt bằng được giao, tuy nhiên phải đảm bảo việc kkhai thác mặt bằng tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành.
 
Cũng theo nội dung hợp đồng này, thời hạn liên doanh là 36 tháng bắt đầu từ tháng 1/7/2013 đến ngày 1/7/2016… Kỳ thanh toán đầu tiên tính từ ngày 1/7/2013 đến ngày 1/1/2014. Đi kèm với đó, bên B được quyền khai thác mặt bằng làm địa điểm trông giữ xe, rửa ô tô, xe máy, cửa hàng hoặc mục đích khác phù hợp với như cầu của bên B nhưng phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành và phải được bên A chấp thuận.
 
Đáng chú ý, bản hợp đồng này được ký vào ngày 27/6/2013 - thời điểm trước khi Công ty Thành Đạt nhận mặt bằng từ Công ty Tiến Bộ là ngày 1/8/2013. Chúng tôi cũng đã liên hệ với bà Lại Thị Chinh - Giám đốc Công ty Thành Đạt để làm rõ những nội dung trên nhưng bà Chinh từ chối gặp vì bận.
 
Qua cuộc trao đổi và sau khi xem xong hợp đồng được cho là ký với Công ty Thành Đạt, chúng tôi có thể hiểu được sự lo lắng đến mất ăn, mất ngủ của ông Truyền và các hộ kinh doanh tại đây khi số vốn mà họ đầu tư vào Zone 9 ước chừng 40 -50 tỉ đồng mà chưa thu hồi được thì khu này đã bị đóng cửa.
 
Theo Tuấn Nam (Soha.vn)

No comments:

Post a Comment