Friday, December 27, 2013

Con trai bí thư Lê Thanh Hải lên chức phó chủ tịch quận 1


CTV Danlambao - Ông Lê Trương Hải Hiếu (sinh năm 1981) bất ngờ được đưa lên giữ chức phó chủ tịch ủy ban nhân dân quận 1, phụ trách khối kinh tế. Quyết định này vừa được Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM công bố vào hôm 26/12/2013, một động thái nhằm thâu tóm quyền lực cho gia đình bí thư Lê Thanh Hải. 

Quận 1 là khu vực trung tâm của Sài Gòn và cũng là nơi có mức sống cao nhất của thành phố về mọi mặt.

Lê Trương Hải Hiếu là con trai đầu của bí thư Lê Thanh Hải – một nhân vật đầy quyền lực và tham nhũng số một tại Sài Gòn. Em trai ông Hải là Lê Tấn Hùng hiện đang giữ chức Chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM.

Mẹ ông Hiếu là bà Trương Thị Hiền, hiệu trưởng trường cán bộ TPHCM. Bà Trương Thị Hiền là em ruột bà Trương Mỹ Hoa, cựu phó chủ tịch nước. Sui gia với gia đình ông Lê Thanh Hải là ông Huỳnh Ngọc Sỹ hiện đang ngồi tù do tham nhũng.

Sinh ra trong một gia đình cán bộ cao cấp với lý lịch đỏ chói như trên, ông Lê Trương Hải Hiếu được xem là thành phần thuộc thế hệ 'thái tử đảng' sẽ được truyền ngôi nhằm cai trị đất nước trong tương lai, tương tự chế độ cha truyền con nối tại Bắc Triều Tiên hiện nay.

Ông Lê Trương Hải Hiếu năm nay 32 tuổi, có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (được đào tạo tại Mĩ), Cử nhân Luật, Cao cấp Lý luận chính trị. 

Gia nhập đảng cộng sản năm 2004, ông Hiếu từng giữ các vị trí như: Bí thư đoàn quận 1, đại biểu hội đồng nhân dân, quận ủy viên, bí thư kiêm chủ tịch ủy ban nhân dân phường Bến Nghé...

Đúng vào dịp 30/4 năm nay, báo chí nhà nước đã ngợi ca ông Hiếu như một nhân vật "điển hình thế hệ cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, dám nghĩ, dám làm, có những lý tưởng đóng góp cho diện mạo phát triển ngày càng rực rỡ hơn".

Trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Sài Gòn, ông Lê Trương Hải Hiếu từng nhiều lần xuất hiện trong nhóm chống biểu tình. Bố ông Hiếu là bí thư Lê Thanh Hải cũng từng ra chỉ đạo đòi 'tiêu diệt' các nhóm biểu tình tại Sài Gòn.

Theo một số dự đoán, ông Lê Trương Hải Hiếu sẽ không ngồi lâu ở vị trí phó chủ tịch quận 1, đây chỉ là một bước đệm nhằm đưa ông này lên nắm những chức vụ quyền lực hơn trong thời gian tới.   

No comments:

Post a Comment