Wednesday, May 24, 2017

Trường dột nát, học sinh Nghệ An phải học ở nhà giữ xe

Thiếu phòng học, trường phải lấy nhà để xe, mượn nhà văn hóa xóm để làm phòng học. (Hình: Báo Phụ Nữ TP.HCM)
NGHỆ AN, Việt Nam (NV) – Dãy phòng học hư hỏng, nứt nẻ và dột nát trong khi cơ quan chính quyền chưa có kế hoạch di dời hoặc sửa chữa, buộc nhà trường phải lấy nhà để xe, mượn thêm nhà văn hóa xóm để dạy học.
Theo Báo Phụ Nữ TP.HCM, nhiều năm qua, thầy trò trường Tiểu Học Quỳnh Lập A, xã Quỳnh Lập, huyện Quỳnh Lưu, vẫn phải nơm nớp dạy học trong ngôi trường 40 năm tuổi, đã xuống cấp nghiêm trọng.
Trường gồm hai dãy nhà với 16 phòng học có diện tích hẹp, chật chội lại thấp nên khá ngột ngạt, nhất là với thời tiết nắng nóng. Trong đó, nhiều phòng tường đã bị nứt toác cả phía ngoài lẫn phía trong, có chỗ vết nứt đã kéo dài và tạo ra khe hở lớn hết sức nguy hiểm.
Nhiều phụ huynh phản ảnh, mỗi lúc mưa xuống, các phòng học bị dột ướt khiến học sinh phải di chuyển chỗ ngồi, trong khi trường có hơn 750 học sinh ở 24 lớp. Dù đã chia các khối lớp học xen kẽ hai ca sáng chiều, học thêm cả ngày Thứ Bảy nhưng số lượng phòng học vẫn không đủ, buộc nhà trường này phải mang bàn ghế ra nhà xe và nhà văn hóa xóm để mở thêm lớp.
Không những thiếu phòng học mà ngay cả những phòng chức năng, phòng làm việc của ban giám hiệu cũng không có, hoặc được tận dụng tối đa ghép với nhau cho có chỗ ngồi.
Ông Hồ Đức Vinh, hiệu trưởng, cho biết không những học sinh mà ngay cả giáo viên cũng khó yên tâm để dạy trong điều kiện thiếu thốn về cơ sở vật chất, phòng học xuống cấp nghiêm trọng như hiện tại. Nhiều năm qua, mỗi năm trường này tiêu tốn gần 100 triệu đồng sửa chữa lại mái ngói và gia cố các vết nứt nẻ để “cầm chừng.”
“Chúng tôi lo lắm, nhất là mỗi mùa mưa bão về. May là phần gỗ làm mái phía trên được làm từ gỗ chắc, không bị mối mọt, nếu không thì không dám cho học sinh vào học,” ông nói.
Nói với báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 23 Tháng Năm, ông Lê Bá Vân, chủ tịch xã Quỳnh Lập, cho biết xây dựng trường học cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu được chính quyền xã đặt ra, nhưng do ngân sách gặp nhiều khó khăn nên vẫn chưa thực hiện được. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment