Wednesday, May 24, 2017

Trông người mà nghĩ đến ta

Đồ Hiếm (Danlambao) - Sáng chủ nhật 21/05/17, tình cờ nghe Radio Đáp Lời Sông Núi (1) có phỏng vấn học giả Đỗ Thông Minh đã nói về những bối cảnh, diễn biến tương đồng giữa Việt Nam và Triều Tiên (Triều Tiên là tên chung, gồm Bắc Hàn và Nam Hàn). Buổi hội thoại kéo dài chỉ 15 phút ngắn gọn nhưng đêm nằm gát tay lên trán, nghĩ đến nước người-nước mình mà Đồ tui rầu thúi ruột, trằn trọc cả đêm.

Theo phân tích của học giả Đỗ Thông Minh, VN và Triều Tiên cùng là hai nước ở Đông Á, sát biên giới Trung Quốc, cùng có những diễn biến lịch sử tương tợ như sau:

Đều bị quân phiệt Nhật chiếm đóng và được Nhật trao trả độc lập: Đại Hàn được trả độc lập (1945) sau khi Nhật bị thua trong Đệ Nhị Thế Chiến. Trong khi VN may mắn hơn, vì Nhật đã trao trả độc lập từ 3/1945, nhưng xui lại bị Đảng C(ướp) S(ạch) do Hồ cướp chính quyền 8/1945 và đưa đất nước vào chiến tranh và chia cắt. (Gọi là Đảng Cướp Sạch, vì xưa đảng cướp chính quyền, nay đảng cướp dân quyền).

Cộng Sản quốc tế đều đào tạo và đưa người về lãnh đạo trong âm mưu nhuộm đỏ toàn cầu: Kim Nhật Thành theo chỉ thị CS Nga về Triều Tiên, còn VN thì bị Hồ Quang (Hồ chí Minh) gián điệp CS Tàu chui từ hang ra để quậy. Điều khác biệt, là Hồ Quang ẩn mình dưới tên Nguyễn Tất Thành/Nguyễn Ái Quốc để lãnh lương CS Nga, nhưng làm việc cho CS Tàu - hòng mở đường nhuộm đỏ bán đảo Đông Dương theo chỉ thị của Mao. Hồ Quang là thiếu tá trong Bát Lộ Quân của TQ, còn Kim nhật Thành thì giữ chức vụ đại úy hồng quân Liên Xô.

Đều bị chia đôi đất nước theo hai chính thể khác nhau: Cứ ở đâu có chủ nghĩa CS khát máu, thì ở đó đất nước và dân tộc bị chia cắt và ly tán. Hai tên ác quỷ Kim và Hồ đều nhận tài lực, vũ khí, quân đội từ LX và TQ để giết hại dân lành. Trong 46 năm cầm quyền (1948-1994) Kim giết 1,6 triệu, Hồ giết 1.9 triệu chỉ trong 25 năm (1945-1969), đơn giản vì Hồ không phải là người Việt !(3)

Miền Bắc của cả hai nước đều theo chế độ CS và cũng như không ngừng kéo quân xuống xâm lược miền Nam tự do: Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) may mắn có LHQ tham gia, nên CS Nga Tàu phải chịu thua rụt lại. Rút kinh nghiệm này, tên gián điệp CS Tàu Hồ chí Minh đã kích động chiến tranh qua “Đánh Mỹ cứu nước” dưới bóng ma của bọn ăn cơm quốc gia thờ ma CS Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam

Miền Nam yêu chuộng hòa bình, độc lập, tự do trù phú bao nhiêu thì miền Bắc lại nghèo đói, lạc hậu, đàn áp người dân bấy nhiêu: Điều này rất dễ hiểu, vì bọn CS trong thời chiến thì giỏi giết người rồi cướp của, còn thời bình thì cướp của rồi hại người! Đời nào có chuyện CS biết xây dựng đất nước!

Chỉ có những cuộc di cư rầm rộ từ Bắc vào Nam, chứ không bao giờ ngược lại: Theo thống kê, người Bắc Hàn trốn qua Nam Hàn đến nay là 23.000 người trong khi đi ngược lại chỉ có... 2 người. VN cũng thế, theo số liệu của Việt Nam Cộng hòa đưa ra, trong thời gian từ năm 1963 đến 1973 chương trình Chiêu hồi thâu nhận hơn 194.000 người hồi chánh (2) Riêng cái bọn mặt trận giải phóng miền Nam không tính vào thành phần từ Nam di cư ra Bắc, vì chúng toàn là lũ tay sai gián điệp của CS miền Bắc, nhận chỉ thị và vũ khí cũng từ miền Bắc để khủng bố, gài mìn giết người miền Nam mà thôi.

42 năm cưỡng chiếm miền Nam tức tưởi đã trôi qua, VN ngày càng tụt hậu trên mọi lãnh vực. Đảng thì tham nhũng không chừa một thứ gì của dân, nhà đất của dân mà đảng muốn tịch thu, muốn cưỡng chiếm lúc nào cũng bất chấp ý dân. Kinh tế, công nghiệp, giáo dục, y tế, văn hóa thứ nào cũng xuống cấp trầm trọng. Cứ chỗ nào cho mượn tiền như Hiệp hội Phát triển Quốc Tế (IDA); Ngân hàng Quốc tế về Tái Thiết và Phát triển (IBRD); Công ty Tài chính Quốc Tế (IFC) là thấy mặt nhục VC lấm lét vào mượn. Mượn không phải để mang về kiến thiết quê hương mà chỉ để cho bầy tư sản đỏ tha hồ chia chác bỏ túi. Bằng chứng là nợ xấu, nợ công cứ tăng lên liên tục, mà cán bộ đảng viên lại cứ giàu nứt đố đổ vách. Làm đâu hỏng đó, càng làm càng sai mà đảng cs cứ khư khư dùng AK 47 để chiếm ghế lãnh đạo. Đảng CS trong thời chiến là một tổ chức khủng bố, sau thời chiến là tổ chức tội phạm.

Trở lại VN và Triều Tiên, chỉ cần nhìn vào con số thu nhập đầu người năm 2016 thì mới thấy hết sự “tài tình” của ĐCS đã làm đất nước tụt hậu như thế nào:

- Mỗi người Nam Hàn (27.221 USD)
- Mỗi người Bắc Hàn (1.800 USD)
- Mỗi người Việt Nam (2.200 USD)

Trước đây, bọn CS miền Bắc cứ tuyên truyền là miền Nam VN vốn phồn vinh giả tạo vì sống nhờ vào viện trợ của Mỹ(!) Ai ngu nhất cũng thấy ra, Mỹ và các nước đồng minh chỉ viện trợ quân sự và vũ khí cho miền Nam, còn về kinh tế, kỹ nghệ, công-nông nghiệp... thì miền Nam đều tự lực, phát triển, trù phú và cường thịnh, chứ không phụ thuộc vào ngoại bang từ cây kim đến cuộn chỉ như miền Bắc đi ăn mày của TQ và LX bao giờ.

May mắn, cơ quan Ngân Hàng Thế Giới (World Bank) và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (International Monetary Fund) còn giữ nguyên tài liệu trong văn khố, mới đây công bố chỉ số Thu nhập đầu người cho 185 quốc gia, bắt đầu từ năm 1960. Trong số 10 quốc gia Á châu vào thời điểm 1960, Việt Nam Cộng Hòa (VNCH, South Vietnam, 223 USD) có thu nhập đầu người chỉ đứng sau Singapore (395 USD), Malaysia (299 USD), Philippines (257 USD), nhưng nhiều hơn Nam Hàn (155 USD), gấp đôi Thailand (101 USD), gấp 2,4 lần Trung quốc (92USD), gấp 2,7 lần Ấn độ (84 USD), và gấp 3 lần Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (North Vietnam, 73USD) (4).

Các con số của World Bank không biết nói dối và nếu không có cuộc cưỡng chiếm điên khùng của CS miền Bắc dẫn đến cái ngày 30/4/1975 bất hạnh đó thì bảo đảm kinh tế VNCH sẽ không hơn cũng bằng Nam Hàn, chứ không đến nỗi nhục nhã, nghèo đói, lạc hậu, ăn mày, ăn xin, nợ nần chồng chất như bây giờ.

Một và chỉ một nguyên nhân độc nhất đưa VN đến tụt hậu, nghèo nàn chính là:Hồ chí Minh và đảng CS. Để được như Nam Hàn, Việt Nam phải mạnh dạn thực hiện các nhiệm vụ như sau:

- Tiêu diệt độc tài đảng trị, bẻ gãy gông cùm CS, dân ta sẽ có được dân quyền. Quyền đầu tiên là bầu cử tự do, sẽ ủy nhiệm cho một chính phủ hết lòng vì dân vì nước với tinh thần trách nhiệm và danh dự, được người dân tin tưởng và chọn lựa (Hiến pháp Nam Hàn quy định tổng thống chỉ làm 1 nhiệm kỳ 5 năm, không được tái cử. Đặc biệt Tổng Thống vẫn là người công dân bình thường, nếu vi phạm hiến pháp: Tham nhũng, bán nước… đều bị xử bởi tòa án mà không có đặc quyền đặc lợi gì cả ).

- Làm trong sạch chính quyền: Luật pháp Nam Hàn rất năng đối với nạn tham nhũng và lạm quyền. Dùng biện pháp tử hình (đối với tội bán nước), triệt để chống tham nhũng đến mức không còn chuyện tham nhũng trên cả đất nước; Trong khi VN thì tham nhũng trở thành quốc nạn, không tên cán bộ nào lại không tham nhũng.

- Chọn nền kinh tế thị trường trong một nước pháp trị với sự cạnh tranh lành mạnh; Phải cắt cái đuôi (vượn) định hướng XHCN vô cùng quái thai, vì hiện nay, nhờ đưa ra chiêu bài doanh nghiệp nhà nước mà ĐCSVN đã thản nhiên ăn cắp của công mà không cần khai báo, minh bạch gì cả.

- Hỗ trợ phát triển nông công nghiệp, dùng chính nhân lực quốc nội trong quá trình xây dựng kỹ nghệ, công nghiệp, kêu gọi tiêu dùng hàng nội; Chính sách này để đối phó với tình trang nhập siêu hàng độc của Tàu. Hơn 80% các dự án công trình/công nghiệp đều do nhà thầu Tàu cộng xây cất để tuồn công nhân Tàu, kỹ thuật lạc hậu và rác thải kỹ nghệ vào VN.

- Khuyến khích tuổi trẻ ra nước ngoài học thêm về khoa học kỹ thuật để về lại phục vụ cho quốc gia; Hiện nay CSVN thì đang chảy máu chất xám trầm trọng. Bằng chứng là 12/13 quán quân xuất sắc của chương trình Đường lên đỉnh Olympia sau khi học xong đã xin định cư lại nước ngoài! (5)

Buồn quá, mong sao VN sẽ trở lại chính thể Cộng Hòa trong một ngày gần nhất để cứu nguy cho cả dân tộc đang bị đọa đày dưới gông cùm quỷ đỏ.

24/5/2017


_______________________________________

Chú thích:

(1) Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi


(2)Chiêu Hồi


(3) Thời báo Ba Lan ‘xếp hạng’ Hồ Chí Minh


(4) So sánh GDP đầu người của Việt Nam với vài nước Á Châu


(5) 12/13 quán quân Olympia không về nước: Những nguyên nhân chua xót 


No comments:

Post a Comment