Wednesday, May 24, 2017

Giáo phận Vinh thông báo thành lập ban Công Lý Hòa Bình ở giáo xứ và huấn luyện về nhân quyền

Giáo phận Vinh thông báo thành lập ban Công Lý Hòa Bình ở giáo xứ và huấn luyện về nhân quyền
Vừa qua, ngày 22 tháng 5 năm 2017, ban Công Lý Hoà Bình trực thuộc Toà Giám Mục Giáo Phận Vinh đã có thông báo về việc thành lập tiểu ban công lý hoà bình ở các giáo xứ, hướng dẫn xã hội công giáo về các quyền lợi căn bản của người dân.
Trong thông báo gửi tới quý cha và các giáo xứ, ban công lý hoà bình của giáo phận sẽ huấn luyện các nội dung: tổng quát giáo huấn xã hội công giáo về nhân quyền, phổ biến kiến thức pháp luật về thuế và phí nông nghiệp, các khoản thu trong học đường và quyền sinh con thứ ba trở lên.
Trao đổi với phóng viên SBTN, Linh Mục Anton Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Uỷ ban công lý hoà bình giáo phận Vinh cho biết: “Đây là việc quan trọng và thiết thực mang lại lợi ích cho người dân. Kế hoạch này đã được giáo phận chuẩn bị nhằm đòi lại những quyền lợi căn bản mà người dân đáng ra được hưởng nhưng đã bị lãnh đạo chính quyền Việt Nam tước đoạt và lạm thu trong các khoản thu về thuế, lạm thu học đường và quyền sinh con thứ ba”.
Chương trình huấn luyện sẽ bắt đầu vào tháng 7/2007. Theo kế hoạch dự kiến, ban Công lý hoà bình của giáo phận Vinh sẽ bắt đầu tổ chức huấn luyện ở các giáo hạt: Kẻ Dừa, Bảo Nham và Cầu Rầm ở tỉnh Nghệ An.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment