Wednesday, May 24, 2017

Gần 2000 công nhân đình công ở Thái Bình

RFA 2017-05-24  
Hàng nghìn công nhân may mặc của Công ty TNHH Ivory Việt Nam Thanh Hóa trong một lần đình công. Ảnh minh họa.
Hàng nghìn công nhân may mặc của Công ty TNHH Ivory Việt Nam Thanh Hóa trong một lần đình công. Ảnh minh họa.  Courtesy of giadinh
Gần 2000 công nhân công ty chuyên sản xuất hàng may mặc Ivory Việt Nam, tại thị trấn Vũ Thư, tỉnh Thái Bình  đình công vào sáng ngày 24 tháng 5. Mục tiêu cuộc đình công được cho biết đòi tăng tiền chuyên cần, tiền thâm niên và tiền hỗ trợ xăng xe.
Báo trong nước trích lời một nữ công nhân tham gia đình công nói rõ vì lý do lương cơ bản của người lao động quá thấp nên buộc các công nhân đòi hỏi các chế độ phụ cấp để có thể bảo đảm cuộc sống.
Công nhân đã nhiều lần phản ảnh đề nghị công ty tăng tiền chuyên cần từ 500 ngàn lên 700 ngàn đồng/tháng, xăng từ 300 ngàn lên 500 ngàn đồng/tháng và tiền thâm niên từ 30 ngàn lên 50 ngàn đồng/tháng nhưng công ty không thực hiện.
Sau khi xảy ra vụ đình công, Liên đoàn lao động huyện Vũ thư đã phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết vụ việc; nhưng đến cuối giờ chiều ngày 24 tháng 5 vẫn chưa có thỏa thuận cụ thể.
Công ty Ivory VIệt Nam là công ty 100% vốn Hàn Quốc chuyên sản xuất hàng may mặc tại thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ thư, tỉnh Thái Bình.

No comments:

Post a Comment