Monday, May 15, 2017

Dân oan Thủ Thiêm cúng Heo quay xin trời đất phù hộ

Dân oan Thủ Thiêm (Danlambao) - Sau 1 tuần biểu tình tại Hà Nội, dân oan Thủ Thiêm nhận được Thông Báo số: 242/TB-BTCDTW ngày 29/04/2017. Có hình chụp kèm theo.

Nội dung: Trong thời gian chờ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thì chính quyền địa phương không được cưỡng chế.


Lãnh đạo thanh tra Chính phủ và chính quyền địa phương sẽ tiếp dân, trong khoảng từ ngày 15/5/2017 đến ngày 20/5/2017. Nếu không thỏa thuận được, sẽ trình kiến nghị: Lập Đoàn Công Tác của Trung ương, kiểm tra, kiểm toán toàn bộ dự án.

Vì theo Trưởng Ban tiếp công dân TW đã khẳng định: việc tố cáo này đúng sai đã rõ. Mọi người đều đã biết.

Thế nhưng tới hôm nay lại có thông báo, sẽ rời việc tiếp dân đến sau ngày 25/5/2017. Do Chính quyền bận công tác nước ngoài.

Mới nhất, ngày 18/4/2017, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 3845/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giải quyết khiếu nại, có nội dung: Lịch sử biến động nhà đất tại TP Hồ Chí Minh đã dẫn đến có nhiều ý kiến khác nhau trong quan điểm giải quyết khiếu nại của công dân giữa các bộ, ngành. Riêng đối với nội dung khiếu nại về chính sách thu hồi, đền bù, giải tỏa nhà đất Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giải quyết khiếu nại của công dân theo hướng bồi thường đúng quy định tại Nghị định số 84/2007/NĐ-CP, Nghị định số 197/2004/NĐ-CP. (không được bồi thường theo Nghị định 22/1998/NĐ-CP đã hêt hiệu lực)

Trong quá trình xác minh một cách khách quan, công tâm, có đối chiếu với đặc thù KĐT mới Thủ Thiêm và hiện trạng kinh tế - xã hội của địa phương, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện: Dù không ban hành quyết định thu hồi đất, không tuân thủ đúng quy định pháp luật về bồi thường hỗ trợ, tái định cư, nhưng từ tháng 12/2006, Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh đã đưa nhà đất vẫn thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công dân vào dự án phân lô bán nền!

Dân oan Thủ thiêm cho rằng việc cướp nhà đất của dân là hết sức rõ ràng: Chính quyền thành phố đã cố tính vi phạm chủ trương của đảng, chà đạp luật pháp, Có âm mưu, có chủ đích và có kế hoạch rõ ràng, nên cần thiết phải lập Đoàn công tác của TW để xử lý rồi sau đó khởi tố hình sự theo như Đơn tố cáo lần thứ sáu của dân oan Thủ thiêm.



14/5/2017

No comments:

Post a Comment