Monday, May 15, 2017

Đồ chơi thổi nước xà bông của Trung Cộng có vi khuẩn gây bệnh

Đồ chơi thổi nước xà bông của Trung Cộng có vi khuẩn gây bệnh
Hội Người Tiêu thụ ở Hong Kong hôm nay 15/05 cho hay, cuộc xét nghiệm mới nhất phát giác số vi khuẩn nhiều gấp đôi mức cho phép ở 2 mẫu đồ chơi thổi nước xà bông của Trung Cộng, trong đó có một loại vi khuẩn gây bệnh cho trẻ em.
Theo Standard của Hong Kong, các bậc cha mẹ đã bị cảnh cáo về nguy cơ nhiễm bệnh ở con trẻ sử dụng đồ chơi thổi nước xà bông. Nguồn tin này nói rằng, các bậc phụ huynh cần xem ngày sản xuất, ngày quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hiệu đồ chơi được bày bán trên thị trường. Tổ chức giám sát phẩm chất đồ chơi trẻ em cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ chỉ nên cho con em mình sử dụng loại đồ chơi này trong thời hạn ngắn, càng ngắn càng tốt ngay sau khi bóc ra khỏi vỏ, và buộc con em phải rửa tay để giảm nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn.
Vẫn theo Standard, những mẫu đồ chơi nói trên được mua tại các cửa hàng, siêu thị, cửa hàng bán đồ chơi trẻ em, và các gian hàng bán văn phòng phẩm. Hiện nay, Hong Kong không có quy định về phẩm chất và độ an toàn trong đồ chơi, ngoài quy định bắt buộc nhà sản xuất phải niêm yết ngày sản xuất, ngày hết hạn, thời gian sử dụng.
Dung dịch xà bông nước có chứa glycerin hoặc syrup có thể là môi trường tốt để các loại vi sinh vật tăng trưởng, chưa kể các chất bảo quản có thể gây dị ứng.
Không chỉ có mặt ở Hong Kong, loại đồ chơi này còn được bày bán rộng rãi ở Việt Nam và cả thị trường Hoa Kỳ.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment