Monday, May 15, 2017

Nghệ An: Dân vây hãm trụ sở công an, phản đối bắt người phi pháp

Hàng ngàn người biểu tình trước trụ sở CA huyện Diễn Châu phản đối bắt người phi pháp.

CTV Danlambao - Khoảng 10h 30 phút sáng nay 15/5/2017, Linh mục JB Nguyễn Đình Thục, anh Hoàng Đức Bình, chị Đỗ Việt Trinh (quốc tịch Đại Hàn) cùng một số anh chị em khác đang đi trên đường thì bị công an Nghệ An chặn xe đòi kiểm tra hành chính. 

Trong lúc kiểm tra giấy tờ thì bất ngờ một nhóm người khác mặc thường phục, bịt khẩu trang kín mặt đã xông vào xe, lôi anh Hoàng Đức Bình xuống và bắt anh trước sự chứng kiến của những công an mặc sắc phục khác. Nơi xảy ra vụ việc thuộc địa phận Đền Cuông, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Thông tin ngay lập tức đã được Linh mục JB Nguyễn Đình Thục và những người cùng đi loan báo trên các trang mạng xã hội. 

Biểu tình trên Quốc lộ 1A. Ảnh: Bạn đọc Danlambao


Nhiều người đều khẳng định, việc bắt cóc Hoàng Đức Bình là một hành động trả thù vì những hoạt động tích cực của anh trong việc bảo vệ môi trường, chống lại Formosa. Đồng thời cũng là cách để nhà cầm quyền trút giận sau khi để “sổng” mất một người hoạt động năng nổ khác là Bạch Hồng Quyền khi dùng mọi cách không bắt được anh. 

Sau khi anh Hoàng Đức Bình bị bắt cóc, ngay lập tức hàng ngàn người dân, đặc biệt là giáo dân thuộc giáo phận Vinh đã tập trung đến Diễn Châu. 


Thông tin từ chị Đỗ Việt Trinh cho hay, người dân đã phát hiện và bắt giữ 3 tên an ninh mặc thường phục trà trộn trong hàng ngũ những người dân thường.

Tin mới nhất cho biết, vào lúc 15 giờ 30 phút, đó có khoảng 10 ngàn người dân đang kéo đến trụ sở công an huyện Diễn Châu để yêu cầu thả anh Hoàng Đức Bình. Diễn biến sự việc cho thấy, con số có thể đông hơn nữa vì người dân vẫn đang đổ về Diễn Châu, Nghệ An.

Ảnh: Bạn đọc Danlambao


Trao đổi với CTV Dân Làm Báo, chị Đỗ Việt Trinh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tận mắt chứng kiến cảnh công an cộng sản Việt Nam bắt người. Thật man rợ. Họ đập cửa xe chúng tôi, thái độ rất hung hăng, dữ tợn. Những người bắt anh Bình đều mặc thường phục và đeo khẩu trang, bịt kín mặt. Nếu anh Hoàng Bình thật sự có tội, thì việc gì họ phải dùng cách trái pháp luật để bắt. Đây là đàn áp, là hành vi bắt cóc công dân của công an Nghệ An. 

Tôi cũng khẳng định anh Bình bị bắt cóc là vì thời gian qua anh luôn đồng hành với bà con Miền Trung trong việc chống Formosa, bảo vệ môi trường. Chúng tôi sẽ đấu tranh bằng được để đòi lại tự do cho anh”.

17:00, Hàng nghìn CSCĐ đã được huy động để bao vây sẵn sàng đàn áp bà con biểu tình tại UBND Diễn Châu.

Ảnh: Đỗ Việt Trinh



Sự việc vẫn đang tiếp tục diễn ra hết sức căng thẳngthẳng. Danlambao sẽ tiếp tục theo dõi và gửi đến quý độc giả những diễn biến mới tại Nghệ An.
 

No comments:

Post a Comment