Monday, May 15, 2017

Ngộ độc tập thể xảy ra liên tục, 43 người phải vào bệnh viện

Nhân viên Công ty Anova Seed đang được cấp cứu tại bệnh viện. (Hình: Người Lao Động)
VIỆT NAM (NV) – An toàn thực phẩm vẫn là vấn nạn lớn kể cả đối với thực khách của những quán ăn, nhà hàng lớn ở Việt Nam.
Vừa có 26 du khách bị ngộ độc do ăn hải sản ở một bữa ăn tổ chức theo dạng buffet tại Cát Bà, thành phố Hải Phòng và 17 du khách khác được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu sau khi ăn bữa tối ở một nhà hàng tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.
Tờ Người Lao Động cho biết, sáng 13 tháng 5, Công ty Anova Seed đã phải đưa 26 nhân viên của mình vào Bệnh viện Đa khoa Cát Bà xin cấp cứu vì cùng nhức đầu, chóng mặt đau thắt bụng, nôn mửa, tiêu chảy liên tục.
Anova Seed là một công ty tọa lạc tại Khu công nghiệp Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Ngày 12 tháng 5, Anova Seed đưa khoảng 100 nhân viên đến đảo Cát Bà, cũng thuộc thành phố Hải Phòng du lịch. Sau bữa tiệc tối được tổ chức theo dạng buffet, 26 nhân viên có biểu hiện ngộ độc thực phẩm phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa Cát Bà xin cấp cứu. Do 11 người trong sô này có dấu hiệu nguy kịch, Bệnh viện Đa khoa Cát Bà đã chuyển họ đến Bệnh viện Việt – Tiệp.
Cho đến ngày 14 tháng 5, cả 11 người mới thoát khỏi tình trạng nguy hiểm và được cho xuất viện.
Ngày 14 tháng 5 là thời điểm có 17 người khác được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu do ngộ độc thực phẩm.
Theo tờ Tuổi Trẻ, 17 nạn nhân này thuộc hai nhóm khác nhau, một nhóm với 11 người là các viên chức làm viêc cho chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đến Đà Nẵng để “học tập kinh nghiệm lập lại trật tự vỉa hè” của Đà Nẵng. Nhóm còn lại là sáu du khách từ Hà Nội vào Đà Nẵng chơi.
Cả hai nhóm cùng dùng bữa tối tại một nhà hàng chuyên bán cơm gà, tọa lạc ở quận Sơn Trà, sau đó tái ngộ với nhau ở Bệnh viện Đa khoa thành phố Đà Nẵng vì cùng bị nhức đầu, chóng mặt, đau thắ bụng, ói mửa, tiêu chảy không ngừng.
Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch phường 7, thành phố Vũng Tàu – một trong 17 nạn nhân cho biết. Có tới 14 viên chức từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra Đà Nẵng“học tập kinh nghiệm lập lại trật tự vỉa hè”. Sở dĩ chỉ có 11 viên chức bị ngô độc thực phẩm vì ba người kia không cùng dùng cơm tối mà đi thăm bà con.
Theo tờ Tuổi Trẻ thì đến ngày 15 tháng 5, vẫn còn 5 trong số 17 nạn nhân trong vụ ngộ độc tập thể tại Đà Nẵng chưa hồi phục. (G.Đ)

No comments:

Post a Comment