Friday, May 19, 2017

Cả trăm tỷ đồng lắp cống, đường ở Sài Gòn vẫn ngập

Công trình chống ngập đường Đỗ Xuân Hợp vừa hoàn thành nhưng vẫn thường xuyên bị ngập nước. (Hình: Báo Pháp Luật TP.HCM)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Theo báo Pháp Luật TP.HCM, đó là dự án chống ngập đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, vừa hoàn thành cuối năm 2016.
Dự án này dài khoảng 5 cây số, do Trung Tâm Chống Ngập Sài Gòn làm chủ đầu tư có kinh phí khoảng 137 tỷ đồng. Người dân dọc tuyến đường này chưa kịp mừng khi thấy công trình hoàn thành để tránh kẹt xe, bụi bặm thì đã tức giận vì tình trạng ngập nước vẫn tiếp diễn.
Dù chưa vào mùa mưa nhiều nhưng công trình đã lộ ra nhiều khiếm khuyết. Nhiều đoạn đường tình trạng ngập nước vẫn chưa dứt, có chỗ nước tù đọng rất lâu. Trong khi đó, nhiều tuyến hẻm ven đường vẫn còn bị ngập sâu vào những lúc có mưa hay triều cường.
Theo mô tả của phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, vào chiều 15 Tháng Năm, dù khu vực quận 9 chỉ có mưa lác đác nhưng mặt đường Đỗ Xuân Hợp nhiều đoạn vẫn bị đọng nước.
Người dân dọc tuyến đường này cho biết, những tháng trước, với những trận mưa trái mùa nặng hạt, đường bị ngập lênh láng, đoạn nặng nhất nằm gần trụ sở ủy ban phường Phước Bình, cả ngoài đường lớn và trong hẻm. Riêng đoạn đi qua địa bàn phường Phước Long A và Phước Long B dù ngập ít nhưng lại xảy ra tình trạng đọng nước kéo dài khiến người dân vô cùng khổ sở.
Trước sự bất bình của người dân, vào cuối Tháng Tư, 2017, chính quyền quận 9 đã tổ chức hai đoàn công tác đi khảo sát thực tế và đều có chung kết luận: “Công trình chưa giải quyết triệt để tình trạng ngập nước. Khu vực thuộc phường Phước Bình bị ngập sâu, có nơi ngập gần 1 mét. Nguyên nhân là do việc đóng mở van ngăn triều ở cửa đập thoát ra đập Nam Lý, chưa phù hợp. Cụ thể, khi mưa xuống cửa van ở đập Nam Lý lại bị đóng kín khiến nước từ khu vực dọc đường Đỗ Xuân Hợp không thể thoát ra sông.”
Ngoài nguyên nhân trên, người dân địa phương cho rằng, do các miệng thu nước mặt trên đường Đỗ Xuân Hợp xây dựng không hợp lý nên k

No comments:

Post a Comment