Friday, January 13, 2017

Đồng Nai: Mượn cớ sửa đường chặn lối đi để giải tỏa chợ

Đường đi bị chặn cả hai đầu. (Hình: Báo Pháp Luật Thành Phố)
ĐỒNG NAI (NV) – Để giải tỏa chợ, chính quyền địa phương đã mượn cớ sửa đường rồi chặn hết đường đi vào, thi công mỗi ngày khoảng tiếng rưỡi rồi ngưng để dân không thể mua bán.
Người dân ở xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, nói với báo Pháp Luật Thành Phố: Nhiều năm nay, chính quyền địa phương đã có chủ trương di dời các tiểu thương đang buôn bán ở chợ ấp 1 sang chợ ấp 2. Tuy nhiên, sau khi di dời qua chợ ấp 2 nhưng không buôn bán được, các tiểu thương lại quay về chỗ cũ buôn bán tiếp.
Để giải tỏa nơi này, thời gian gần đây, ủy ban xã Bàu Cạn và các cơ quan công quyền huyện Long Thành đã huy động lực lượng chặn người dân, không cho đi qua tuyến đường đi ngang khu vực buôn bán trên. Việc làm này vô tình chặn luôn việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày của các gia đình khác đang sinh sống ở khu vực này, vì muốn ra vô nhà phải đi đường khác.
Ông Vũ Trọng Thanh (52 tuổi), ngụ ấp 1, bất bình: “Để dẹp chợ mà chính quyền đưa xe múc chắn ngang đường. Sau đó, với lý do thi công mặt nền đường, họ đặt biển báo không cho dân đi qua lại, nhưng gần như không thấy thi công, chỉ thấy xe đậu chặn cả hai đầu ngã tư. Bản thân tôi và người dân sống trong khu vực này rất tức giận đã nêu sự việc nhưng không được trả lời. Chúng tôi không phản đối việc thi công nếu thật sự có công trình, song chúng tôi muốn các cơ quan chức trách nhiệm thực thi đúng pháp luật, chừa lối cho dân đi lại.”
Còn bà Nguyễn Thị Thuần (48 tuổi), bán tạp hóa tức giận: “Chính quyền căng băng rôn và hàng rào bảo là thi công công trình. Nhưng công trình gì mà chỉ thi công lúc 15 giờ đến 16 giờ 30, trong khi gần cả ngày không thấy làm. Họ thi công một góc nhỏ nhưng chặn hết cả mặt đường không cho qua lại, tôi gần như không buôn bán được, dù chỉ bán nhỏ lẻ tại nhà chứ không thuê mặt bằng, không lấn chiếm vỉa hè, lối đi…”
Thừa nhận với phóng viên báo Pháp Luật Thành Phố ngay 13 Tháng Giêng, ông Ngô Thế Ân, chủ tịch huyện Long Thành cho biết, ở khu vực trên đang được tiến hành sửa chữa đường và giải tỏa chợ tự phát.
Đặt vấn đề vì sao mỗi ngày chỉ thi công “nhỏ giọt” và làm như thế thì bao giờ xong. Đồng thời có phải việc chặn đường liên quan chuyện yêu cầu các tiểu thương di dời qua khu buôn bán mới hay không, song ông Ân chỉ nói: “Khi nhận được thông tin phản ánh trên, tôi đã chỉ đạo lực lượng chức năng không được ngăn đường gây cản trở việc đi lại của người dân” và không cung cấp thêm thông tin gì khác. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment