Friday, January 13, 2017

Chủ tịch Hà Nội: loa phường ‘hoàn thành sứ mệnh lịch sử’

Chủ tịch Hà Nội: loa phường ‘hoàn thành sứ mệnh lịch sử’
Ảnh: Tuổi Trẻ
Nhiều người dân thủ đô nước Việt Nam cộng sản đang có thêm hy vọng được giải phóng lỗ tai khỏi tiếng động gây phiền nhiễu của những giàn loa phường, sáng tối ra rả tuyên truyền những thành quả của chế độ, bất chấp đó là những nội dung không ai còn quan tâm.
Chủ tịch ủy ban thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã đột ngột đưa ra tuyên bố rằng: “Loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử, do vậy cần đánh giá, rà soát nếu thấy không hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi”.
Dư luận Việt Nam lập tức nổi lên rất nhiều ý kiến tán đồng với ý kiến này, vốn được cho là “trái chiều” với chủ trương lâu nay của đảng cộng sản. Trong một buổi họp mới đây với Sở Thông Tin Và Truyền Thông thành phố Hà Nội, ông Chung, người cũng là cựu giám đốc công an thành phố, nói rằng loa phường ở thời kỳ bao cấp “rất có tác dụng”, còn trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, thì có thể loa phường không còn phù hợp.
Được biết báo mạng VnExpress hôm Thứ Năm 12/01 đã tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến nhỏ về vấn đề này. Theo đó, chỉ có 8% người tham gia trả lời cho biết họ vẫn còn cảm thấy loa phường là cần thiết. Nhiều người Việt Nam đang đặt câu hỏi liệu công cụ tuyên truyền này có đang vi phạm các quyền căn bản của họ hay không. Nhiều gia đình xác nhận họ bị tra tấn mỗi ngày, và sức khỏe của họ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của loa phường.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment