Saturday, July 30, 2016

Người dân huyện Nghi Lộc - Nghệ An chống lại công an bằng gạch đá

Vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 30 tháng 7 năm 2016, đã xảy ra đụng độ giữa lực lượng công an, cảnh sát cơ động và người dân xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An làm nhiều người bị thương đang phải cấp cứu ở bệnh viện.
Hình ảnh đối đầu giữa lực lượng chức năng và người dân huyện Nghi Lộc. (Hình cắt ra từ clip)
Được biết, nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An muốn thành lập nhà máy nghiền Xi-măng trên địa bàn xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, và mở một con đường đi qua khu vực thôn Hải Thịnh, xã Nghi Tiến, nhưng không có sự đền bù thỏa đáng. Điều này làm người dân bất mãn nên đã phản đối và ngăn cản việc thi công công trình.
Một người dân có mặt biết: “Khoảng gần 5 giờ sáng hôm nay, nhà cầm quyền huyện Nghi Lộc đã huy động công an, cảnh sát cơ động, an ninh, xe cẩu đến khu vực xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc để tiến hành san lấp mặt bằng của dân. Người dân phát hiện nên đã tập trung không cho lực lượng cưỡng chế thi công." 
Nguồn tin cho biết ban đầu chỉ có một số người ra ngăn cản lực lượng cưỡng chế nên đã bị công an bắt về thôn. Sau đó, người dân trong thôn bắt đầu ra đông hơn, nhưng bị cảnh sát cơ động chặn lại không cho đến khu vực thi công đang bị tranh chấp. Chính vì vậy mà đã xảy ra đụng độ giữa người dân với phía lực lượng chức năng.
Để trấn áp người dân phản đối cưỡng chế, cảnh sát cơ động đã đánh đập nhiều người dân dã man và không cho bất cứ ai đi ra khu vực thi công. Quá căm phẫn, nhiều người dân đã cầm gạch đá ném thẳng vào công an, khiến một nhiều người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.
Một người dân khác cho biết thêm: “Sáng nay có ít nhất là 10 cảnh sát cơ động bị thương nặng ở đầu do bị người dân ném đá trúng. Hiện họ đang được cấp cứu ở tầng 2 của bệnh viện huyện Nghi Lộc."
Theo nguồn tin này, cũng có thêm 1 người dân bị thương đang phải cấp cứu. Tuy nhiên, toàn bộ bác sĩ của bệnh viện được huy động tới chăm sóc những cảnh sát cơ động, còn người dân thì bỏ mặc, mãi tới 3 tiếng đồng hồ sau mới cho nhập viện.
Nguồn tin này cho biết nhà cầm quyền còn lệnh chỉ thị xuống cho các bác sĩ không được cung cấp thông tin sự việc cho báo giới hay truyền thông.
SBTN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc.
 07/29/2016 - 22:59
Nguyên Nguyễn / SBTN

http://www.sbtn.tv/sites/default/files/videos/original/video-1469852643_1.mp4

No comments:

Post a Comment