Saturday, July 30, 2016

Hàng trăm con vịt chết sau khi ăn cá chết nổi trên sông Âm ở Thanh Hóa

Ảnh: VNExpress
Sau khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt trên sông Âm ở tỉnh Thanh Hóa, đến lượt một đàn vịt hàng trăm con của một nông dân ở xã Giao An, huyện Lang Chánh, lăn ra chết hàng loạt sau khi ăn phải những con cá nổi lên mặt sông.
Các viên chức xã Giao An cho biết họ đang làm việc với chuyên viên thú y để lấy mẫu từ đàn vịt chết đưa đi xét nghiệm. Đàn vịt gồm hơn 200 con của gia đình ông Trần Văn Sinh ở làng Bắc Nặm được chăn thả trên sông Âm vào hôm 27/07. Sau khi nhận được thống báo về tình trạng cá chết hàng loạt trên con sông này, ông Sinh đi lùa đàn vịt về chuồng, nhưng đã quá trễ. Đến tối cùng ngày, hơn một nửa đàn vịt của gia đình ông Sinh đã chết. Các giới chức cho biết số vịt chết là hơn 140 con. Hiện chỉ có đàn vịt nuôi thả của gia đình ông Sinh bị ảnh hưởng. Những đàn vịt nuôi nhốt của các gia đình khác trong xã không bị ảnh hưởng.
Trước đó vào buổi trưa hôm 27 tháng 7, người dân xã Giao An trông thấy cá chết hàng loạt nổi trắng trên sông Âm, đoạn chảy qua xã này. Đoạn sông có cá chết dài khoảng 500 đến 700 mét, và hiện tượng cá chết có vẻ đã ngừng sau một cơn mưa lớn. Chủ tịch xã Giao An là ông Lê Văn Tiến nói rằng phía thượng nguồn của nơi xảy ra hiện tượng cá chết có một số nhà máy chế biến bột giấy, nhưng chính quyền xã chưa có bằng chứng những cơ sở này xả thải gây ô nhiễm nguồn nước.
07/30/2016 - 08:08
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment