Saturday, July 30, 2016

Đà Nẵng xin mở thêm 100 bàn đánh bạc và cam kết nộp thêm thuế

Ảnh: VNExpress
Ngoại trưởng CSVN bất ngờ được yêu cầu cho phép thành phố Đà Nẵng mở thêm 100 bàn đánh bạc tại một sòng bài địa phương, với lời hứa hẹn thành phố sẽ nộp thêm ít nhất 3 ngàn tỉ đồng tiền thuế.
Ngoại Trưởng CSVN Phạm Bình Minh, người kiêm nhiệm một trong những chức phó thủ tướng, hiện đang có mặt tại Đà Nẵng để làm việc về tình hình sử dụng vốn ODA và chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh APEC 2017. Báo mạng VnExpress hôm 30/07 đưa tin tại buổi làm việc của ông Minh với ủy ban thành phố, chủ tịch Đà Nẵng là ông Huỳnh Đức Thơ đột nhiên đề nghị ông Minh cho phép sòng bài Silver Shores mở thêm từ 80 đến 100 bàn chia bài. Ông Thơ nhắc lại một nghị quyết có từ năm 2003 của Bộ Chính Trị CSVN, cho phép Đà Nẵng được thành lập sòng bài Silver Shores, mà thuật ngữ trong nước hiện nay gọi là "khu vui chơi có thưởng". Ông Thơ nói rằng hiện nay sòng bài này chỉ có 8 bàn chia bài, quá ít để phục vụ khách nước ngoài, trong khi rất đông khách, hầu hết là người Hoa, không có chỗ để chơi bài. Để đổi lại, ông Thơ cam kết mỗi năm sòng bài này sẽ nộp thuế cho thành phố 3 ngàn tỉ đồng, tương đương hơn 130 triệu Mỹ kim.
Vẫn theo VnExpress, ông Phạm Bình Minh trả lời rằng chính phủ đang soạn thảo một nghị định mới về hoạt động bài bạc, qua đó sẽ cân nhắc có nên cho công dân Việt Nam vào sòng bài hay không. Ông Minh cũng nói rằng, trường hợp của Đà Nẵng sẽ được xem xét sau khi có nghị định mới.
Đà Nẵng là thành phố hiện nay có nguy cơ bị Hán hóa lớn của Việt Nam, với việc tràn ngập du khách Trung Cộng, các cơ sở du lịch, sòng bài của Trung Cộng.
07/30/2016 - 08:26
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment