Saturday, July 30, 2016

Đà Nẵng: Chợ xây 9 tỷ đồng rồi… bỏ hoang

Chợ Khuê Mỹ đang bị bỏ hoang. (Hình: Tuổi Trẻ)
Chợ Khuê Mỹ đang bị bỏ hoang. (Hình: Tuổi Trẻ)
ĐÀ NẴNG (NV) -Tiểu thương ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, bất bình vì chợ Khuê Mỹ đã xây xong hơn một năm qua nhưng không thể hoạt động vì thiếu hạ tầng, gây lãng phí lớn.
Trong khi đó, hàng chục hộ tiểu thương ở phường phải lập các chợ “cóc” hai bên đường để bán gây ra cảnh nhếch nhác, lộn xộn.
Chợ Khuê Mỹ nằm giữa trụ sở ủy ban phường Khuê Mỹ và đường Trần Hoành, được ủy ban thành phố Đà Nẵng xây dựng vào năm 2012, với tổng mức đầu tư công trình hơn 9 tỷ đồng, trong đó 50% vốn ngân sách và 50% vốn huy động các hộ kinh doanh trong chợ, để thay thế chợ tạm trong khu vực. Chợ được xây xong vào năm 2015 nhưng đến nay vẫn “trùm mền” bỏ hoang.
Nói với phóng viên báo Tuổi Trẻ, ngày 29 tháng 7, ông Huỳnh Cự, phó chủ tịch ủy ban quận Ngũ Hành Sơn, cho biết, chợ Khuê Mỹ chưa đưa vào hoạt động được là do dự án đường Trần Hoành “treo” nên hạ tầng chưa thể khớp nối được. Cụ thể, hệ thống nước thải từ chợ ra đường Lê Văn Hiến chưa thể thi công, đấu nối.

Ngoài ra, hệ thống phòng cháy chữa cháy trước đây khi xây dựng chợ chưa được thiết kế, lắp đặt nên phía cơ quan cứu hỏa yêu cầu bổ sung mới được đưa chợ vào hoạt động để bảo đảm bảo. (Tr.N)
30-07-2016

No comments:

Post a Comment