Saturday, May 14, 2016

Thừa Thiên- Huế: Cá nuôi chết hàng loạt, dân hoang mang

An Sơn -14/05/2016 17:23 PM 
(Dân Việt) Từ ngày 12.5 đến nay, cá nuôi bằng lồng tại đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) chết hàng loạt khiến người dân hoang mang.

Một trong những hộ nuôi cá bị thiệt hại nặng nhất là hộ ông Nguyễn Đức Ấn (ngụ thị trấn Lăng Cô). Chỉ trong thời gian 3 ngày, hộ ông Ấn đã có khoảng 3,5 tạ cá bị chết, gây thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

 thua thien- hue: ca nuoi chet hang loat, dan hoang mang hinh anh 1
Cá nuôi bằng lồng nằm sâu trong đầm Lập An chết hàng loạt.
Loại cá bị chết đầu tiên là cá vẩu sắp sửa xuất bán, trọng lượng mỗi con từ 3-5kg, tiếp theo là các loại cá nhỏ hơn. Hiện tại dưới lồng nuôi của hộ ông Ấn còn khoảng 1 tấn cá còn sống nhưng đang trong trạng thái lờ đờ và chủ lồng không biết cách gì để cứu.
Tương tự hộ ông Ấn, nhiều hộ dân khác ở đầm Lập An cũng đang điêu đứng vì cá chết hàng loạt, số cá còn sống thì trong trạng thái lờ đờ.
Anh Thái Trình- một người nuôi cá tại đây cho biết: Trước đây, cá nuôi bằng lồng tại đầm Lập An từng bị chết hàng loạt nhưng tập trung ở những diện tích nằm gần cửa biển. Từ ngày 12.5 đến nay, tình trạng cá chết hàng loạt xảy ra tại những diện tích nuôi nằm sâu bên trong đầm. 
 thua thien- hue: ca nuoi chet hang loat, dan hoang mang hinh anh 2
Người nuôi cá lồng tại đầm Lập An vớt cá chết từ trong lồng lên.
Chiều nay (14.5), chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với ông Trần Văn Giảng- Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô và ông Nguyễn Văn Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc để nắm thông tin về sự vào cuộc của chính quyền nhưng điện thoại của hai ông này không liên lạc được.
Trong khi đó, ông Hoàng Ngọc Khanh- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế thì cho biết, hiện ông cũng chưa nắm thông tin về tình trạng cá chết hàng loạt ở đầm Lập An do Sở NNPTNT tỉnh chưa báo cáo.

No comments:

Post a Comment