Saturday, May 14, 2016

“Đem đại nghĩa để thắng hung tàn”

13177899_1616677485322939_7803726796158170008_n
Cuộc biểu tình trong ôn hòa của người dân Sài Gòn vì một môi trường trong sạch ngày 08.05.2016: GNsP
GNsP‬ – Đất nước chúng ta đã quá nhiều đau thương và bài học đắt giá mới đây nhất là cuộc hiến “ huynh đệ tương tàn”, vĩ tuyến 17 làm lằn ranh ngăn cách đất nước, hai bên đánh nhau cho ý thức hệ. Dù sau năm 75 thống nhất đất nước, sự hóa giải hằn thù giữa Nam và Bắc, Dân Tộc chưa bao giờ làm được, vì cách đối xử phân biệt của chính nhà cầm quyền gây ra.
Và sự lãnh đạo toàn diện độc tài đã làm cho đất nước rơi vào thảm họa ngày hôm nay.
Bây giờ, khi đất nước rơi vào thảm họa môi trường ô nhiễm khắp nơi. Chúng ta xuống đường để đòi quyền được sống, quyền được môi trường sạch và quyền con người được lên tiếng. Dù qua 2 cuộc biểu tình, nhà cầm quyền đã đàn áp dã man và bắt bớ những người biêu tình bằng những lực lương màu áo xanh ( lơ- xanh lá cây) và những người mặc thường phục, mà thực chất dưới lớp áo đó là lực lượng nào ai cũng biết, “chưa kết luận”, nhưng lực lượng đông đảo này họ đã đánh Dân một cách rất chuyên nghiệp.
Có một số bạn trên Facebook đã có những lời nói mang tính trả thù bằng “bạo lực” . Nhưng tôi khuyên các bạn hãy bình tĩnh. Chúng ta hãy ” đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”, lời dạy của Tiên sinh Nguyễn Trãi sẽ là con đường tranh đấu bất bạo động của chúng ta. Hãy đấu tranh bất bạo động, hãy nói những lời nói có văn hóa, hãy nhìn những kẻ đánh mình bằng con mắt thương hại, vì thực chất đó là những người bị nhồi sọ và huấn luyện bằng bạo lực, họ chỉ là công cụ cho người ra lệnh mà thôi. Hãy dùng lý lẽ nhân từ mà thuyết phục họ. Tôi tin trong những kẻ có những hành vi thú tính kia vẫn có người hiểu được Nhân Cách làm người, họ sẽ hiểu sự thật, họ sẽ thức tỉnh lương tâm. Vì chẳng ai có thể biện minh cho việc xuống tay tàn bạo vào chính đồng bào mình, khi họ chỉ là phụ nữ, trẻ em, người lên tiếng đòi cuộc sống, môi trường cho chính cả gia đình những kẻ đánh đập và bắt bớ kia một cuộc sống tốt đẹp hơn, cho chính đất nước những kẻ đàn áp kia một môi trường sạch để sống LÀ ĐÚNG…
Chúng ta , những người Dân Việt Nam hãy XUỐNG ĐƯỜNG MỘT CÁCH ÔN HÒA bằng chính lương tâm và trách nhiệm của mình. Chúng ta hãy vượt qua sự sợ hãi mà những kẻ hạ lệnh đánh chúng ta mong muốn chúng ta sợ hãi trước những đòn thù này.
Hãy nắm chặt tay nhau khi bị những cánh tay ác độc giáng xuống từ những bàn tay của chính Người Việt, để chúng ta thức tỉnh lương tâm của những Người Việt, lương tâm của những người cha , người mẹ, người vợ, người anh em bạn bè của những kẻ đánh đập tàn nhẫn đồng bào mình.
Chúng ta hãy vẫn tiếp tục cùng bên nhau đòi bằng được sự minh bạch của nhà cầm quyền và biện pháp để cứu môi trường bị đầu độc cho toàn bộ Nhân Dân Việt Nam.
LẤY CHÍ NHÂN THAY CƯỜNG BẠO
13.05.2016 - 6:32am
Têresa Avila Sương Quỳnh

No comments:

Post a Comment