Thursday, April 7, 2016

Việt Nam đang “đổi mới” “ngoạn mục”

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Sinh hoạt chính trường của nhân dân làm chủ do đảng lãnh đạo trong thời gian hậu Đại hội Đảng thứ Ếch-xì Hai (Xll)* đã chứng minh một cách hùng hồn Việt Nam đang “đổi mới” đợt hai một cách “ngoạn mục”.

Trước khi bàn về sự “ngoạn mục” đổi mới đợt hai, thiển nghĩ cũng nên nhắc qua “đổi mới” đợt một, là “đổi mới tư duy” tức là “đói quá thì đầu gối phải bò”, quỳ lạy Tư bản, vứt kẻng Hợp tác xã, thả dân về nhà mạnh ai nấy làm ăn, theo Kinh Tế Thị Trường; bỏ Đồng Rúp, núp Đồng Đô, nhưng vẫn vẩy vẩy cái đuôi thằn lằn đứt “Xã hội Chủ nghĩa”, cho đỡ bẽ mặt “ông cụ” đã mất công khóc hu hu khi vớ được “Luận Cương của V.I Lê-nin”(1). Kinh tế Tập trung (CS) với Kinh tế Thị trường (TB) là như lửa với nước, thế mà “thằng” này đòi định hướng “thằng” kia; anh khố rách áo ôm, bị gậy ăn mày đi dạy cách làm giàu cho phú ông.

Nhờ “đổi mới tư duy” mà các nhà Kắt mạng vô sản nay đã thành phú ông, phú bà; tư sản hơn cả tư sản “tàn dư Mỹ Ngụy” trước 1975. Và nay sẵn sàng đi vào giai đoạn “đổi mới” đợt hai đầy ngoạn mục.

Hai chữ “ngoạn mục” ở đây không phải là “trông đẹp mắt, ưa nhìn...” mà là nhìn thấy buồn cười, dzui dzui, gây cảm giác mắc, xón...

Tác nhân “xón” đầu tiên không ai khác hơn là anh cả Lú khi anh “cơ cấu” lung tung xòe bất chấp cương lĩnh đảng lẫn hiến pháp, như mọi người đã tỏ khỏi cần “mổ” thêm. 

Kế đến là thím Kim Ngân từ khán đài lừng lựng bước ra, rồi, đằng sau quay, chổng mông vào “cờ tổ quốc” và ba chú bộ đội Cụ Hồ đứng nghiêm như tượng đá; thím đặt tay lên “sách đỏ” thề với đám đông ngồi dưới rằng “tuyệt đối trung thành với hiến pháp”; hèn chi ngay ngày hôm sau thím tè ngay lên hiến pháp (bãi nhiệm ngang xương chức Chủ tịch nước đương kim của Trương Tấn Sang, mà theo quy định của HP là nhiệm kỳ 5 năm đến cuối tháng 5/2016 mới chấm dứt, trong khi chú Sang không từ chức và không bị cho là vi phạm tội gì phải cách chức), mà chẳng sợ “cờ tổ quốc” quật cho một phát.
Rồi thì Chủ tịch nước (CTN) mới xuất hiện. “Ngài” là một Đại tướng CA, công trạng của CA do “ngài” lãnh đạo đối với dân bấy lâu nay ra sao thì mọi người đã biết. Chiến công của tân CTN thì nhiều, nhưng nổi bật trước ngực “ngài” không phải là huân chương, mà là tấm giấy “Xác Nhận” năm sinh của “ngài” do Ủy Ban Nhân dân Tỉnh Ninh Bình cấp là năm 1956, chứ không phải 1950 như đã ghi trong các bằng tốt nghiệp (2). Làm đến Đại tướng CA mà không giữ được tờ Giấy Khai Sinh, lại phải xin tờ Giấy Xác Nhận để làm bằng chứng ngày tháng năm sinh của mình thì cũng là một cảnh “thú vị”.


Nhân vật trong “Tứ trụ triều đình” mới tiếp theo là Nguyễn Xuân Phúc, giữ chức Thủ tướng, mà nhìn vào tướng cái thủ của người đứng đầu cơ quan lo việc kinh bang tế thế cho cả nước xấp xỉ trăm triệu dân này, mấy ai mà không tưởng đó là một cái đầu thú; có khi còn thua cái đầu thú vì hai con mắt “người” nghe đâu không bao giờ dám nhìn thẳng. Đó chỉ là cái tướng bên ngoài, còn cái tài bên trong là mưu đồ tham ô để “làm chủ tập thể” một khối tài sản khổng lồ trong và ngoài nước (3). Còn “đạo đức cách mạng” của ngài “đầy tớ nhân dân” tân thủ tướng, theo nhận định của đồng chí, là “đội trên, đạp dưới, phản thầy” (4)

Chân dungThủ tướng Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Chân dung Thủ tướng Việt Nam Cộng Hòa

Một cảnh “ngoạn mục” của “Đổi mới” Đợt 2 xuất hiện mới nhất là Đại tướng Nguyễn Bá Tỵ đang thống lãnh ba quân bỗng dưng được “biệt phái” về nằm dưới trướng thím Ngân, tân Chủ tịch Quốc hội cũ lẫn QH mới đảng chưa cử dân chưa bầu chưa bầu.


Bác Cả Lú vừa tái khẳng định “Chủ nghĩa Mác Lê là con đường tất yếu”, vậy mà bọn phản động chống phá tổ Bìm Bịp cứ đòi Đảng đổi mới Đợt hai. Thì Đảng đang tiến hành đổi mới đợt hai một cách “ngoạn mục” đó! Rõ ràng là như thế chứ còn đòi gì nữa. 

06.04.2016


______________________________________

Ghi chú:

(*) Mấy năm mới bị phỏng hai hòn, Dân Miền Nam nghe cán bộ đọc “Đại hội Vl” là “Đại hội Vờ Một”.





No comments:

Post a Comment