Thursday, April 7, 2016

Giáo dân Hướng Phương bị chính quyền hành hung ngay trụ sở

Vào chiều ngày 07 tháng 4 năm 2016, rất đông bà con giáo dân xứ Hướng Phương thuộc giáo phận Vinh ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã cùng nhau tập trung trước Ủy ban nhân dân xã Quảng Phương để đòi lại tài sản giáo xứ, mà nhà cầm quyền đã huy động lực lượng đến cướp vào ngày hôm trước.
Nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng công an, an ninh, cảnh sát cơ động,… đến đàn áp, đánh đập bà con rất dã man và nhiều người đã bị thương tích gây chảy máu ở đầu, mặt và có một phụ nữ bị hôn mê bất tỉnh.
Anh Công – một giáo dân xứ Hướng Phương cho phóng viên SBTN biết: “Khi bà con giáo dân tập trung đến trước Ủy ban nhân dân xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để đòi lại những thứ tài sản như: cột cờ, banner, lá cờ Hội Thánh,… Tuy nhiên, họ không nói lý lẽ mà liền cho lực lượng công an cầm gậy ba trắc đánh vào người dân làm cho một bà cụ bị ngất xỉu, nhiều người khác bị thương bầm tím khắp người.”
Hiện tại, những người bị thương đang được chữa trị và theo dõi các vết thương ngay tại gia đình. Linh mục Phêrô Lê Nam Cao chia sẻ: “Có lẽ người dân đã uất ức đến lúc không chịu nổi trước sự hung hãn của nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình. Vì từ trước đến nay, nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình đã liên tục cho người theo dõi, sách nhiễu, đe dọa bà con giáo dân trong vùng. Ngay cả trong Tuần Chầu Lượt của giáo xứ khi bà con giáo dân trang trí nhà thờ cũng bị họ đàn áp và ngăn cản vậy, thì dân làm sao chịu nổi...Sự việc trong những ngày qua đã cho thấy đất nước Việt Nam có thực sự được quyền bày tỏ tự do tín ngưỡng tôn giáo hay không?”
Xin được nhắc lại, trong những ngày qua khi bà con giáo dân xứ Hướng Phương tỉnh Quảng Bình trang trí khuôn viên nhà thờ để chuẩn bị tổ chức Tuần Chầu Lượt thay cho toàn giáo phận Vinh, thì nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng đến ngăn cản, đánh đập bà con. Sự việc trở nên căng thẳng khi vào ngày 06/4/2016, nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng công an, cảnh sát cơ động cầm súng, ném lựu đạn cay, cầm gậy ba trắc đánh đập bà con giáo dân làm nhiều người bị thương. Nnhà cầm quyền còn lấy đi tài sản của giáo xứ như cột cờ, các banner khẩu hiệu, lá cờ hội thánh Công Giáo… của giáo xứ.
SBTN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
04/07/2016 - 10:28
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment