Thursday, April 7, 2016

Công an ngăn chặn Tòa lãnh sự Hoa Kỳ đến thăm cựu TNLT Trần Minh Nhật

Vào sáng ngày 07 tháng 4 năm 2016, nhà cầm quyền tỉnh Lâm Đồng ngăn chặn vị đại diện Tổng lãnh sự Hoa Kỳ ở Sài Gòn có buổi gặp với cựu Tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật tại Đà Lạt, Lâm Đồng.
Đại diện Tòa Đại Sứ Anh và Úc chụp chung với gia đình Trần Minh Nhật
Trần Minh Nhật kể lại sự việc như sau: “Theo lịch hẹn thì sáng ngày 07/4/2016, tôi có buổi tiếp xúc và gặp gỡ với ông Garett Harkins và phái đoàn Tòa lãnh sự Hoa Kỳ tại Đà Lạt. Tuy nhiên, ngay từ tối hôm qua, nhà cầm quyền tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng công an, an ninh mặc thường phục đến canh giữ, ngăn cản tôi đi ra khỏi nhà. Nhà cầm quyền còn đổ đá lèn chắn ngang đường dẫn vào nhà tôi nhằm ngăn chặn xe cộ ra vào nhà tôi”.
Anh Minh Nhật cho biết thêm rằng phía Tòa lãnh sự Hoa Kỳ còn nhận được tin nhắn cảnh báo từ nhà cầm quyền là không nên đến khu vực gần nhà anh vì lý do an toàn.
Hiện tại, anh Trần Minh Nhật đang bị lực lượng công an, an ninh bao vây quanh nhà nên không thể đi ra khỏi nhà.
Nhà cầm quyền cho đổ đá chắn ngang lối vào nhà Trần Minh Nhật. 
Trước đó, vào đêm 05/4/2016, khoảng 14 công an, an ninh mặc thường phục đứng trước cổng nhà của anh Minh Nhật là Trần Khắc Đạt, nơi Minh Nhật đang tạm trú để chửi bới, sách nhiễu, đe dọa. Anh Đạt cho biết: “Mấy hôm nay, nhà cầm quyền còn mượn nhà ông Trần Khắc Mai, trưởng thôn và ông Nguyễn Văn Hải để theo dõi mọi hoạt động nhà chúng tôi. Công an Lâm Hà liên tục dùng mọi thủ đoạn để tổ chức "đấu tố" nhằm cô lập và hãm hại gia đình chúng tôi.”
Kể từ ngày Trần Minh Nhật được nhà cầm quyền thả tự do sau 4 năm tù giam, nhà cầm quyền tỉnh Lâm Đồng liên tục sách nhiễu, đàn áp, đe dọa, đánh đập và triệt hại kinh tế, cũng như cô lập gia đình anh với những người xung quanh.
Vào ngày 18/3/2016, ông Graham Knight - đại diện Tòa đại sứ Anh Quốc và bà  Rose McConnell – tòa lãnh sự Úc Đại Lợi cũng đã đến thăm gia đình Nhật ở huyện Lâm Hà để tìm hiểu những hậu quả mà chính quyền tỉnh Lâm Đồng đàn áp sách nhiễu gia đình anh trong thời gian qua.
04/06/2016 - 21:59
Ân Thiên / SBTN

No comments:

Post a Comment