Thursday, April 7, 2016

Không được nói xấu công an trên Facebook?

Người Quan Sát (Danlambao) - Ngày 6/4/2016, công an quận Hoàn Kiếm đã mời chị Nguyễn B.L. (SN 1984, trú tại quận Hoàn Kiếm) là chủ tài khoản Facebook C.M. đến trụ sở làm việc vì nội dung đăng tải về chuyện đi làm thẻ căn cước công dân tại CA quận Hoàn Kiếm và bị nữ cán bộ tiếp dân gây khó dễ, có những lời khiếm nhã, không đúng mực với người dân.

Báo Dân Trí đưa tin:

“Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã yêu cầu tổ làm căn cước công dân (thuộc Đội Cảnh sát Quản lý hành chính - QLHC) viết báo cáo, đồng thời mời các nhân chứng liên quan lên làm việc để làm rõ việc một nữ cán bộ của tổ này bị người dân lên Facebook “tố” là đã có lời lẽ thiếu tôn trọng, không đúng mực với dân.

Nội dung đăng tải đã thu hút sự chú ý và chia sẻ của rất nhiều người. Trong đó, nhiều người bình luận với những lời lẽ nói xấu lực lượng công an nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm nói riêng.”

Điều đáng nói ở đây là thông tin được báo chí đính chính theo kiểu: 

“Làm việc với Công an quận Hoàn Kiếm, chị L. khẳng định chị đăng tải nội dung trên với mục đích xả bức xúc chứ không phải cung cấp thông tin chính thống cho cơ quan báo chí và các cá nhân tổ chức lợi dụng để nói xấu lượng lượng công an trước ngày kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng QLHC.
….
Cá nhân chị Nguyễn B. L. sau khi làm việc với CAQ Hoàn Kiếm đã gỡ những dòng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.”

Dòng trạng thái của chị B.L trên Facebook. Ảnh Dân Trí

Đúng ra việc chấn chỉnh tác phong của ngành công an quản lý hành chính, đặc biệt là xem xét thái độ và cung cách phục vụ nhân dân khi có thông tin phản ánh là chuyện mà các lãnh đạo ngành công an nên làm. Việc xác minh tài khoản Facebook cá nhân và mời chủ Facebook lên làm việc, đính chính nội dung theo kiểu lấy lời khai là một hình thức vi phạm tự do ngôn luận.

Chuyện mời và “hỏi cung” cùng “giải thích” rằng các bình luận khác nói xấu lực lượng công an là hình thức đe dọa, trấn áp tinh thần người phản ánh sai phạm.

Trái ngược với các tuyên bố “sử dụng mạng xã hội là quyền tự do ngôn luận” trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm một lần nữa đã tái khẳng định chân lý: Không có công an xấu, chỉ có người dân bức xúc cá nhân tạo điều kiện cho các tổ chức lợi dụng để nói xấu công an.

Một lần nữa, chân lý của chế độ công an trị đã được tái khẳng định: Công an không hề xấu, bởi những ai mon men chỉ ra cái xấu đó đều bị trấn áp, bịt miệng hết rồi.



No comments:

Post a Comment